Hôm nay,  

Đất Dọc Kênh Nhiêu Lộc: Vị Trí Đẹp, Hấp Dẫn Nhiều Nhà Đầu Tư

20/05/201900:00:00(Xem: 2155)
Kenh NL 1Kenh NL 2
Đất dọc kênh Nhiêu Lộc có vị trí đẹp.

Hiện nay, đồ án chỉnh trang đô thị tổng cộng gần 110 ha đất dọc theo kênh Nhiêu Lộc (tại các phường 7, 9, 10, 11, 13 và 14 thuộc Quận 3 Sài Gòn) đã thu hút được nhiều nhà đầu tư, gồm cả các nhà đầu tư nước ngoài, theo Thanh Niên online (TNO).

Như tại phường 9 (Q.3), Công ty CP đầu tư và phát triển Sunny World đã giới thiệu dự án chỉnh trang đô thị khu dân cư phường 9 theo hình thức đối tác công tư (PPP). Dự án này chạy dọc kênh Nhiêu Lộc, với diện tích đề xuất khoảng hơn 100,000 m2, tổng mức đầu tư khoảng hơn 14,000 tỉ đồng. dự kiến thời gian hoàn thành khoảng 10 năm. Khi hoàn thành, khu vực này còn hình thành các tổ hợp nhà ở có đầy đủ tiện ích, công trình dịch vụ, thương mại hiện đại.

TNO dẫn thông tin từ công ty CP Khang Thành Phú, cho biết họ cũng giới thiệu dự án chỉnh trang khu đô thị dân cư phường 7 (Q.3) theo hình thức PPP. Dự án nằm dọc kênh Nhiêu Lộc, diện tích hơn 97,000 m2 với tổng mức đầu tư gần 19,000 tỉ đồng.


Ông Bạch Thanh Sơn, tổng giám đốc công ty Khang Thành Phú, cam kết nếu được duyệt, dự án sẽ triển khai trong vòng 10 năm và khi hoàn thành, khu vực này từ những căn nhà cấp 4 lụp xụp sẽ biến thành một khu đô thị hiện đại với đầy đủ tiện ích, dịch vụ cao cấp, hệ thống hạ tầng được nâng cấp, có thêm nhiều mảng xanh và công trình công cộng để phục vụ người dân trên địa bàn.

TNO dẫn lời lãnh đạo một công ty bất động sản nhận xét rằng dự án khu đô thị dân cư nêu trên có vị trí đẹp, với diện tích đất lớn, và đa phần là đất sạch nên đang thu hút rất đông các nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện. Do vậy, để dự án thực hiện nhanh và hiệu quả, lãnh đạo TP cần cho đấu thầu công khai. “Không chỉ có được một bộ mặt đô thị hiện đại, khi hoàn thành, nhà nước còn có thể thu về được một nguồn tiền lớn cho ngân sách. Tuy nhiên, việc triển khai phải minh bạch, tránh vết xe đổ Thủ Thiêm”, vị này cho hay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.