Hôm nay,  

Rủ Nhau Cứu Môi Trường: Siêu Thị Bó Rau Bằng Lá Chuối

14/04/201900:00:00(Xem: 2791)
z Rau la chuoi
Rau được bọc lá chuối trong siêu thị.

 

SAIGON -- Phong trào dùng lá chuối bọc rau, hành lá… đã được một số siêu thị trong hệ thống BigC, Saigon Co.op và CoopMart triển khai trong tuần lễ đầu tháng 4-2019 và được người tiêu dùng bày tỏ sự ủng hộ, thích thú cũng như mong muốn các siêu thị duy trì “hành động xanh” này lâu dài, theo Thanh Niên online (TNO).

Phong trào dùng lá chuối bọc thực phẩm bắt nguồn từ siêu thị Rimping ở Chiang Mai, miền bắc Thái Lan. Đây là cách được tạp chí Forbes từng đánh giá thân thiện môi trường nhất và giảm thiểu tối đa sử dụng túi nilon dùng một lần gây ô nhiễm môi trường.

TNO dẫn lời đại diện của CoopMart và BigC cùng cho hay sẽ nhân rộng mô hình dùng lá chuối bọc các loại rau trên toàn hệ thống siêu thị của mình trong tương lai gần.

Riêng phía BigC Việt Nam cho rằng qua việc áp dụng thí điểm bao gói thực phẩm bằng lá chuối và song song áp dụng túi Lohas (túi sử dụng nhiều lần) BigC mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ môi trường. Thời gian trước đây, một số siêu thị lớn của BigC tại Hà Nội cũng đã phục vụ khách hàng bằng túi đựng thực phẩm làm từ bột ngô (một loại túi vi sinh phân hủy hoàn toàn).

Được biết phong trào dùng lá chuối bọc thực phẩm bắt nguồn từ siêu thị Rimping ở Chiang Mai, miền bắc Thái Lan. Đây là cách được tạp chí Forbes từng đánh giá thân thiện môi trường nhất và giảm thiểu tối đa sử dụng túi nilon dùng một lần gây ô nhiễm môi trường.

Còn tại VN, từ tháng 3-2011, hệ thống siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op đã là nhà bán lẻ đầu tiên trong nước triển khai đồng loạt việc thay túi nilon thông thường bằng túi nilon tự hủy thân thiện với môi trường. Ưu điểm của loại túi này là tự phân hủy trong môi trường có điều kiện nhiệt độ và ánh sáng thích hợp, ghi nhận của TNO.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.