Hôm nay,  

Vì Formosa Dân Không Có Tết Vui

25/01/201700:00:00(Xem: 2476)
Vụ Formosa xảy ra từ tháng 4 năm ngoái mà cho đến nay vẫn còn để lại nhiều hệ quả thê thảm cho người dân nghèo khổ, bằng chứng là Tết năm nay nhiều bà con là nạn nhân của vụ Formosa vẫn chưa nhận được tiền bồi thường thiệt hại và vô số người khác cảm thấy không có gì vui vẻ trong dịp Tết này, theo bản tin của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) cho biết hôm Thứ Ba, 24-1.

Bản tin VOA viết rằng, “Dù một số người đã nhận được tiền bồi thường, nhưng các nạn nhân của sự cố môi trường Formosa cho biết Tết năm nay không như những năm trước, khi chỉ còn vài ngày là đã sang năm mới Đinh Dậu.

“Anh Hường là một người làm nghề biển ở Hà Tĩnh đã mất việc kể từ khi thảm họa xảy ra hồi tháng 4/2016. Anh cho VOA biết anh vừa nhận được khoản tiền bồi thường hơn 30 triệu đồng. Mặc dù vậy anh nói rằng khu vực xung quanh nhà máy thép Formosa vẫn “không có không khí Tết”. Anh nói:

““Mới 2 ngày hôm nay có tiền thì cảm thấy không khí cũng đỡ hơn, nhưng cũng cảm thấy chưa có gì gọi là không khí Tết hết. Hôm nay đã 27, 28 mà chưa thấy gì hết. Các năm trước, 25, 26 là đã nhộn nhịp”.

“Trong khi đó, chị Vy làm nghề thẩm mỹ ở Hà Tĩnh cho biết cơ sở của chị không có nhiều khách hàng bằng năm ngoái, vì khu vực hiện không còn nhiều công nhân như trước. Chị nói:

““Nói chung, dân tình khổ thì vẫn hoàn khổ. Tết cũng bình thường. Dân thì nghèo, sợ ảnh hưởng môi trường. Mua bán thì ít hơn mọi năm. Thấy có tiền đền bù nhưng thấy dân vẫn còn đang kiện chưa nhận được”.”

Bản tin VOA cho biết thêm rằng, “Theo lời người dân ở Hà Tĩnh, nhiều nạn nhân của thảm họa môi trường do Formosa gây ra vẫn chưa nhận được tiền đền bù. Một số xã không cho phép người thân, mà phải đích thân người khai báo thiệt hại phải đến nhận tiền đền bù, trong khi nhiều người đã bỏ xứ đi làm ăn xa nhiều tháng nay.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.