Hôm nay,  

Đóng Cửa Trang Web: Tintucvietnam.com

12/01/200500:00:00(Xem: 5498)
(Hà Nội - VNN) Chiều ngày 10/1, một quan chức thanh tra tại Bộ Văn hóa Thông tin CSVN cho biết, nhà nước CSVN sắp ban hành quyết định chính thức đóng cửa vĩnh viễn website www.tintucvietnam.com vì đã hoạt động trái pháp luật nhà nước CSVN.
Theo quan chức nói trên, hôm 11/1, các cơ quan trách nhiệm đang bàn thảo về một mức độ hình phạt đối với chủ nhân website này. Từ nhiều ngày nay, tất cả người trong và ngoài nước đều không thể truy cập vào địa chỉ www.tintucvietnam.com. Riêng Vương Vũ Thắng, giám đốc công ty Vinacomm, đơn vị được cho là chủ đầu tư của website này, cũng từ chối bình luận.

Trong khi đó, tên miền www.diendantinhoc.com, một diễn đàn đã trở nên phổ biến sau khi đi đầu trong việc phanh phui một số vấn đề liên quan tới công ty Vinacomm và giải thưởng TTVN vừa qua, đã bị cướp đoạt và rao bán trên mạng Internet. Anh Dương Vi Khoa, người quản trị Diễn đàn Tin học cho biết, kể từ rạng sáng 7/1, các thành viên của diễn đàn này không thể truy cập vào địa chỉ diendantinhoc.com mà bị hướng dẫn lần lượt sang một vài trang web có thông tin liên quan đến phần mềm iCMS. Đích cuối cùng được dẫn đến là 1 website rao bán chính tên miền diendantinhoc.com với giá 9.000 euro.
Hiện nay các thành viên phải truy cập vào địa chỉ http://ddth.com, địa chỉ viết tắt của diễn đàn này đã có từ lâu, để trao đổi và cập nhật thông tin bình thường.
Anh Vi Khoa cho biết thủ phạm của vụ cướp tên miền này đã sử dụng biệt hiệu "rangdong" với địa chỉ e-mail khatkhaoonline@yahoo.com gửi lên WebHostingTalk.com (diễn đàn lớn nhất thế giới về tên miền và lưu trữ web - WHT) bày rao bán theo kiểu đấu giá domain diendantinhoc.com. Anh Vi Khoa cho biết sẽ tìm cách liên lạc để lấy lại tên miền, có thể là với thủ phạm hoặc với chính nhà cung cấp dịch vụ đang lưu giữ tên miền này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.