Hôm nay,  

Giáo Dân Nghệ An Biểu Tình

26/07/201600:00:00(Xem: 4176)
Giáo dân tại tỉnh Nghệ An tiếp tục biểu tình đòi nhà cầm quyền CSVN đóng cửa Formosa và trả lại biển sạch cho dân, theo trang mạng Dân Làm Báo cho biết hôm Thứ Hai.

Bản tin Dân Làm Báo viết rằng, “Sáng nay, Chủ nhật 24/7/2016, gần 2000 giáo dân Giáo xứ Phú Yên và Song Ngọc (Nghệ An) đã biểu tình, yêu cầu nhà cầm quyền phải đóng cửa Formosa và trả lại biển sạch cho dân.

“Trước đó, khoảng hơn 500 người thuộc giáo xứ Phú Yên, đa số là thanh niên đã tuần hành bằng xe gắn máy với quãng đường hơn 10 km để đến giáo xứ Song Ngọc tham gia biểu tình. Họ mang theo khẩu hiệu và mặc trang phục in hình xương cá.”

Bản tin cũng cho biết thêm rằng, “Tất cả những giáo dân tham gia biểu tình đã cùng cầu nguyện cho các ngư dân, cầu nguyện cho nhân quyền, dân chủ và độc lập dân tộc.


“Những người biểu tình mang theo nhiều băng rôn, biểu ngữ được làm rất đẹp mắt. Bên cạnh những băng rôn đòi Formosa đóng cửa, còn có những khẩu hiệu xuất hiện lần đầu với nội dung hết sức mạnh mẽ: “Đất nước, danh dự: không phải để bán”, “Formosa: quy trình giết dân Việt”, “Khởi tố Formosa và bè lũ tay sai”, “đảng khoan hồng vì Formosa biết chạy”… Đặc biệt, nhan đề bài viết “Formosa nhận lỗi, đảng nhận tiền, nhân dân nhận thảm họa” của tác giả Người Quan Sát trên Dân Làm Báo đã được dùng làm khẩu hiệu khi đi biểu tình.

“Kết thúc buổi biểu tình, là tiếng hô đồng thanh “Formosa cút!”, như đánh thức bãi biển đang nằm im với những con thuyền bất động.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.