Hôm nay,  

VN: 130 Người Chết Vì Tai Nạn Xe Trước Và Sau Tết

10/02/201600:00:00(Xem: 2456)
Tình trạng tai nạn giao thông tại Việt Nam thật thê thảm, nhất là trong mấy ngày trước và sau Tết, có đến 130 người chết, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) cho biết hôm Thứ Ba.

Bản tin RFA viết rằng, “Có hơn 80 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông trong hai ngày cuối năm và đầu năm âm lịch Bính Thân. Đó là số liệu được Ủy ban an toàn giao thông quốc gia công bố.”

Bản tin RFA viết thêm rằng, “Tai nạn giao thông trong những ngày Tết chủ yếu là xảy ra trên những tuyến đường bộ, do xe hành khách chở người quá tải khi nhiều người về quê ăn Tết. Ngoài ra còn một nguyên nhân nữa là có nhiều người uống rượu say rồi gây ra tai nạn giao thông.”

Ngoài ra 2 ngày cuối năm âm lịch có hơn 50 người chết vì tai nạn xe, theo một bản tin khác của RFA cho biết.

Bản tin RFA viết rằng, “Tin không vui từ Việt Nam cho biết trong hai ngày cuối năm âm lịch có hơn 50 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông.

“Thông tấn xã Việt Nam dẫn nguồn Cục Cảnh sát Giao Thông Việt Nam thông báo trong ngày 29 tháng chạp tức ngày 7 tháng 2 hôm qua có 23 nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, một ngày trước đó số chết vì tai nạn giao thông là 22 người.”

Bản tin còn viết thêm rằng, “Trong hai ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc kiểm tra, xử lý hơn 5 ngàn trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Số tiền phạt thu được hơn 3 tỷ đồng.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.