Hôm nay,  

9 Tháng Chỉ 4 Vụ Tham Nhũng?

06/11/201500:00:00(Xem: 3321)

Trong 9 tháng trời chỉ phát hiện 4 vụ tham nhũng...

Báo Nông Nghiệp cho biết như trên.

Bản tin ghi rằng, theo Báo cáo mới nhất của Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ), 9 tháng đầu năm 2015 đã phát hiện 4 vụ việc, 4 cá nhân có hành vi liên quan đến tham nhũng, với số tiền 297 triệu đồng.

Số tiền 297 triệu là hơn 13 ngàn USD, nói chính xác hơ là khoảng 13.300 USD.

Báo Nông Nghiệp ghi rằng tại phiên họp trước đó, ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình) đã chỉ rõ: Tham nhũng lớn xảy ra khi thực hiện các hợp đồng, dự án, phân phối ngân sách, bổ nhiệm chức danh, đấu thầu, và đặc biệt là tham nhũng chính sách. Hành vi này được thể hiện qua việc mua chuộc để sửa đổi văn bản pháp luật, quy hoạch, nhằm mang lại lợi ích cho một nhóm người hoặc một cá nhân. Cấp cao tham nhũng lớn, cấp nhỏ, cấp thấp thì tham nhũng vặt.


Bản tin Nông Nghiệp cho biết rằng Cơ quan chống tham nhũng đã được thành lập từ Trung ương đến các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, với biên chế hàng nghìn người, hàng năm tiêu tốn một lượng tiền lương không nhỏ của ngân sách. Thế nhưng những vụ tham nhũng lớn đều do nhân dân hoặc báo chí phát hiện. Còn cơ quan chống tham nhũng Trung ương thì trong suốt 9 tháng trời, chỉ phát hiện được có vậy. Số tiền 297 triệu đồng kia, giả sử được thu hồi hết, thì có đủ để trả lương cho bộ máy chống tham nhũng không?

Tham nhũng thực tế là động cơ trung thành của cán bộ... bởi vì nếu xóa sạch tham nhũng, không ai muốn làm cơng chức cả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.