Hôm nay,  

Máy Bay Nhật, Phi Lượn Trên Đảo Do TQ Chiếm Ở Biển Đông

24/06/201500:00:00(Xem: 3305)

Nhật Bản và Phi Luật Tân đã thách thức Trung Quốc khi cho máy bay lượn trên các đảo mà TQ bồi đắp ở Biển Đông, theo tin của Đài Phát Thanh Quốc Tế Pháp tiếng Việt (RFI) hôm Thứ Ba.

Bản tin RFI viết rằng, “Trong khuôn khổ cuộc tập trận chung với quân đội Philippines đang diễn ra trên Biển Đông, hãng tin Reuters ngày 23/06/2015 cho hay một máy bay tuần tra của Nhật Bản đã bay lượng trên vùng đảo có tranh chấp với Trung Quốc là Bãi Cỏ Rong.

“Theo các quan chức Nhật Bản và Philippines, chiếc máy bay trinh sát loại P3-C Orion cùng ba thành viên phi hành đoàn của quân đội Philippines đã bay lượn trên đảo Bãi Cỏ Rong (Reed Bank) ở độ cao 1524 mét. Bay sau máy bay của Nhật là một chiếc phi cơ tuần tra loại nhỏ của Philippines.


“Bãi Cỏ Rong là địa điểm được cho là có nhiều tiềm năng dầu khí đang có tranh chấp chủ quyền giữa Philippines và Trung Quốc.”

Bản tin RFI cũng đề cập đến phản ứng của Trung Quốc đối với việc máy bay Nhật và Phi bay trên các đảo do TQ chiếm đóng như sau.

“Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng (Lu Kang) trong một cuộc họp báo hôm nay cho biết Bắc Kinh hy vọng các bên liên quan không gây thêm căng thẳng để có thể cùng đóng góp vào hòa bình ổn định trong vùng. Trong khi đó tân Hoa Xã lên tiếng tố cáo cuộc tập trận lần này là sự «can thiệp» của Nhật vào Biển Đông.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.