Hôm nay,  

Gửi Thư Xin Đặc Sứ Mỹ Họp Tiếp Về Thương Ước

04/03/200000:00:00(Xem: 4460)
HÀ NỘI (Reuters) - Hôm thứ sáu 3-3 một quan chức Hà Nội nói Việt Nam sẽ mời một thương thuyết gia cao cấp của Mỹ đến Hà Nội để nói chuyện về Hiệp ước Mậu dịch hiện đã bị khựng lại.
Thương thuyết gia Việt Nam Nguyễn Đình Lương nói qua một thông ngôn với Reuters rằng giấy mời sẽ được gửi đến ông Joe Damond, đại diện Thương mại Mỹ ở Washimhton “trong một tương lai gần”.
Lương không nói rõ Việt Nam muốn nói chuyện với Mỹ về điểm gì, nhưng Hà Nội trước đây nói cần phải thảo luận thêm với Mỹ trước khi ký.
Sự do dự này gây thất vọng cho các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước. Họ nói Việt Nam cần phải có sự cam kết nào đó để giải tỏa kinh tế theo một bản hiệp ước như vậy.
Đối lại Việt Nam sẽ được đi vào thị trường Mỹ với giá biểu quan thuế thấp mà phần lớn các nước khác đã được hưởng.

Các giới thân cận việc này nói Lương đáng lẽ đã phải gửi cho Damond một bức thư từ một tháng trước đây để trình bầy quan điểm của Việt Nam về bản hiệp ước.
Được hỏi về bức thư, Lương chỉ nói sẽ gửi mà không cho biết gì thêm.
Lương đã nói với các ký giả sau vụ ký kết giữa Việt Nam và Mỹ một thỏa hiệp về việc sử dụng chung một bộ thông ngữ (code) về hàng không.
Hoa Kỳ nói sẽ không thương thuyết lại Hiệp ước Mậu dịch nhưng sẵn sáng nói chuyện để làm sáng tỏ thêm những điểm đã được thỏa thuận.
Việc ký kết Hiệp ước Mậu dịch sẽ là dấu hiệu cho thấy ý định của Việt Nam muốn hội nhập kinh tế thế giới và đưa được một chút chuyển biến tích cực trong tình trạng xuống dốc của kinh doanh ở Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.