Hôm nay,  

Facebook Triển Khai Hệ Thống Cảnh Báo Trẻ Em Mất Tích Ở Mỹ

15/01/201500:00:00(Xem: 1896)

blank
Facebook.

Hôm thứ Ba (13/01/2015), trang mạng xã hội Facebook có kế hoạch tận dụng khoảng 140 triệu người dùng hàng ngày tại Hoa Kỳ giúp theo dõi trẻ em mất tích thông qua các cảnh báo khẩn cấp.

Facebook đã hợp tác với trung tâm Quốc gia về “Trẻ em mất tích và bị lạm dụng” lập tức bắt đầu gửi các cảnh báo AMBER Alert, bao gồm các hình ảnh và các thông tin chi tiết khác trên trang News Feed của người dùng đang ở trong các khu vực tìm kiếm mục tiêu.

Một quản lý của Facebook – Emily Vacher cho biết các cơ hội tìm kiếm trẻ em mất tích tăng lên nhiều hơn khi nhiều người nhìn thấy. Mục tiêu của công ty là triển khai những cảnh báo một cánh nhanh chóng đến người dùng đang ở vị trí thích hợp nhất cho việc giúp đỡ.

AMBER Alert là một chương trình tình nguyện phối hợp được thực hiện bởi Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ, đưa ra các thông điệp khẩn cấp được triển khai bằng việc thực thi pháp luật, các đài truyền hình và các cơ quan khác trong các trường hợp về các vụ bắt cóc trẻ em nghiêm trọng.

Người đứng đầu Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ - Eric Holder vào hôm thứ Ba (13/01/2015) cho biết việc mở rộng các cảnh báo trên Facebook sẽ giúp gia tăng các cơ hội cứu sống trẻ em bị bắt cóc, thời gian mất tích càng lâu sẽ mang lại càng nhiều nguy hiểm hơn.

Chương trình AMBER Alert được ra mắt, triển khai vào năm 1996 sau vụ bắt cóc và giết bé gái Amber Hagerman 9 tuổi tại Arlington, Texas.

Gia đình của Hagerman đã làm việc với các đài phát thanh địa phương để phát sóng các cảnh báo về việc trẻ em bị bắt cóc sau cái chết của cô bé.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.