Hôm nay,  

Các Hãng Không Gian Mỹ Vào Vn Giành Thị Trường

26/08/200200:00:00(Xem: 3769)
HANOI (AFP) - Hơn một tá công ty không gian Mỹ, dẫn đầu bởi một viên chức thương mại Hoa Kỳ cao cấp, sẽ bắt đầu chuyến đi cả tuần lễ vào VN, hy vọng giành thị trường.
Phái đoàn 13 thành viên, chỉ huy bởi Linda Conlin, Phụ Tá Bộ Trưởng Thương Mại về Phát Triển Mậu Dịch, có cả các hãng The Boeing Co., Lockheed Martin Global Inc., Sikorsky Aircraft Corp., Pratt and Whitney and Bell Helicopters.
Conlin nói trong bản văn, “Việt Nam là 1 đối tác mậu dịch quan trọng cho Hoa Kỳ. Quan hệ kinh doanh xây dựng bây giờ sẽ giúp mở đường cho đối tác lâu dài, mang lợi ích kinh tế lớn lao cho cả 2 nước tận trong tương lai.”
Phái đoàn sẽ thăm Hà Nội và Sài Gòn để nói chuyện với các cán bộ cao cấp CSVN kể từ thứ hai. Họ sẽ rời VN thứ sáu.

Các giám đốc hãng Mỹ sẽ cũng gặp các doanh gia VN, tập trung vào các ngành xây dựng phi trường, không lưu, truyền thông ở phi trường, an ninh phi trường, phi cơ, trực thăng và phụ tùng, và hệ thống định vị toàn cầu.
Hôm 10-12 năm ngoái, Vietnam Airlines đã đồng ý mua 4 phi cơ Boeing 777 trong thương vụ lớn đầu tiên sau khi có thương ước Việt-Mỹ ký hồi tháng 7-2000 sau 6 năm thương thuyết gay cấn.
Các hãng khác trong phái đoàn là Advanced Navigation and Positioning Corp, ARINC, Boeing Air Traffic Management, Gravitas Digital Solutions Inc., The LPA Group, Orbital Communications International, Ratheon International Inc., và Uplift Inc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.