Hôm nay,  

Tâm Tình Thầy Trò: Tình Bạn

14/09/201400:00:00(Xem: 1799)
Lớp học thật im lặng, học sinh của tôi đang cặm cụi viết bài, tiếng động duy nhất là âm thanh phát ra từ 2 cái quạt trần, các em mồ hôi thấm áo, nắn nót từng chữ trên trang giấy.

Cô bé Hồng, hôm nay viết chậm quá và lại viết bài bằng viết nguyên tử. Tôi hơi ngạc nhiên vì các em thường dùng bút chì trong lớp, nhất là cô bé Hồng này, mọi khi nhanh lắm, để còn nói chuyện, mà hôm nay im như thóc.

blank
Đôi bạn.

Hồng cho tôi biết bạn Hòa ốm, không đi học được, tội nghiệp Hòa, nên Hồng viết bài cho Hòa học.

“Cô biết không?, nếu em viết nhanh, chữ xấu lắm, Hòa đọc không được, và nếu em viết bằng bút chì, khi photo chũ mờ lắm. Bạn đang bịnh, em không muốn bạn chép bài, em nhờ ba photo rồi đưa cho Hòa”.

À ra thế, tình bạn các em thật dễ thương, ngây thơ, trong sáng, thực tế và rất ân cần. Tôi không nhớ, ngày xưa, lúc bằng tuổi các em bây giờ tôi có ân cần với bạn như Hồng hôm nay không? Có chịu khó chép bài dùm bạn, để bạn có thì giờ nghỉ ngơi khi đang bị bịnh không?

Tất cả người lớn chúng ta đều thân tình và ân cần, chân thành với nhau trong tình Người với Người như những cô bé, cậu bé học trò của tôi chưa nhỉ?

Các em của cô ơi! Cô thật hãnh diện vì các em.

Trúc Xanh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.