Hôm nay,  

Công An Thẩm Vấn Tín Đồ Pghh; 2 Trưởng Lão Kiện Nhà Nước

28/08/199900:00:00(Xem: 5203)
THÁNH ĐỊA HÒA HẢO — Bản tin từ Thánh Địa Hòa Hảo gửi ra hải ngoại hôm Thứ Sáu cho biết: một nữ tín đồ uy tín của Phật Giáo Hòa Hảo vừa bị công an gọi lên thẩm vấn, và hai vị trưởng lão đã nộp đơn kiện công an về tội hành hung hai cụ ở An Hòa Tự.
Hôm Thứ Sáu 27-8-99, Chị Trần Kim Lợi là một Nữ đọc giảng viên trong giới tín đồ PGHH ai cũng biết giọng ngâm truyền cảm của chị từ nhiều chục năm qua, đã bị công an mời đến làm việc tại văn phòng xã Thạnh Mỹ Tây, Huyện Châu Phú, Tỉnh An giang.
Tại công an xã, chúng không tra hỏi điều gì mà chỉ yêu cầu kê khai lý lịch cha mẹ, anh em, chồng con rồi cho ra về.

Nhiều người cho rằng đây là một hành động trấn áp, khủng bố tinh thần của chính quyền CS để hù dọa những tín đồ nhiệt tình vì đạo pháp. Bởi trong mấy ngày qua công an khắp miền Tây đã dùng trò khủng bố nầy khắp nơi kể cả tại Thánh địa Hòa Hảo. Riêng chị Trần Kim Lợi là người của quần chúng tín đồ và nhất là sự khủng bố trấn áp tín đồ PGHH trong mấy ngày qua đã được các hệ thống truyền thông Việt ngữ khắp nơi trên thế giới nói đến, nên bọn chúng chưa dám áp dụng biện pháp mạnh đối với chị Trần kim Lợi như những nơi khác tại vùng đồng bằng Cửu Long.
Ngoài ra, được biết hai vị trưởng lão Phật Giáo Hòa Hảo là Bà Nguyễn thị Thu và Ông Bảy Quởn đã vô đơn truy tố công an Huyện Phú Tân đã hành hung 2 người tại chùa An Hòa Tự trong ngày 25-8-99 vừa qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.