Hôm nay,  

Tâm Tình Thầy Trò: Sau Ngày Tết

23/02/201400:00:00(Xem: 2423)
Năm nay, hội chợ Tết vào cuối tuần, tôi đi O.C thăm người thân và nhân tiện ghé vào hội chợ. Tôi gửi xe và xếp hàng mua vé, tôi thật vui khi gặp lại những cảnh thân quen và không khí náo nhiệt của những ngày thanh bình xưa cũ ở quê nhà.

Các em thiếu nhi rạng rỡ trong bộ quốc phục, ríu rít bên cạnh cha mẹ, tung tăng trước các gian hàng, nhất là các gian hàng đồ chơi và ăn uống. Đã trưa, tôi ghé vào quán bún thịt nướng, xếp hàng cũng hơi dài, hai cô bé khuôn mặt bầu bĩnh với má núm đồng tiền xúng xính trong áo dài gấm đỏ, nhõng nhẽo với tôi: “Bà ơi, con đói bụng, bà cho con mua trước nha bà”. Làm sao có thể từ chối lời lẽ lịch sự, dễ thương của hai bé, tôi lùi xuống nhường chỗ. Hai cô bé hớn hở lễ phép nói: “Con cám ơn bà”.
resized-hinh-tn-chotetok
Các em thiếu nhi trong Hội Chợ Tết Sinh Viên.

Thật xinh xắn làm sao khi các em trịnh trọng trong quốc phục, có em đội cả khăn vành dây vàng, đỏ, xanh hồn nhiên ăn uống, cầm ly kem vừa đi vừa ăn, cười, nói...thật đáng yêu biết bao!


Tôi ghé qua sân khấu chính, trên sân khấu, đang có một đơn vị nào đó với đồng phục màu vàng sậm đang biểu diễn võ thuật, lời giới thiệu bằng tiếng Trung Hoa nên tôi nghe mà không hiểu. Khi ra khỏi sân khấu tôi mới nghe loáng thoáng được vài lời tiếng Việt với giọng phát âm không chuẩn. Trước sân khấu lúc đó vắng người, khách đang tập trung vào các gian hàng khác, vừa vui, vừa được nghe tiếng Việt. Tôi ghé lại quán Thả Thơ do Giải Khuyến Học tổ chức, đáng ngạc nhiên, ở đây gian hàng thật rộng mà chật ních người.

Thật đáng phục quý thầy cô giải Khuyến Học đã góp phần gìn giữ những nét độc đáo và đẹp đẽ của nền văn hóa cổ truyền. Đọc thơ, bình thơ và thả thơ trong dịp đón Xuân về. Một niềm vui Xuân bừng dậy trong lòng tôi và còn mãi cho tới lúc tôi ra về... với nỗi mong đợi một Hội Tết đông hơn, vui hơn nữa vào năm tới.

Cành Hồng – GKH

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.