Hôm nay,  

Nhà Nước Đổi Ý: Dân Được Quyền Biếu, Tặng Ngoại Tệ

07/11/201300:00:00(Xem: 3924)
HANOI -- Sau khi bị dư luận chống đối, nhà nước VN quyết định “Rút đề xuất "cấm cho, tặng ngoại tệ"....” theo tin từ baó Pháp Luật TP.

Bản tin PLTP viết:

“Trong điều kiện các quy định của Pháp lệnh Ngoại hối cho phép cá nhân có ngoại tệ tiền mặt được gửi tiết kiệm, nhận gốc, lãi bằng ngoại tệ thì việc sử dụng ngoại tệ để cho, tặng là hợp lý.”

Bản tin cũng nhắc rằng, trước đó, theo dự kiến ban đầu, dự thảo nghị định nói trên cấm cá nhân cho, tặng ngoại tệ lẫn nhau. Quy định cấm cho, tặng ngoại tệ là một trong những hình thức nhằm đảm bảo mục tiêu chống tình trạng đôla hóa, thống nhất với các quy định về hạn chế sử dụng ngoại hối. Tuy nhiên, theo ý kiến các chuyên gia, quy định này khó khả thi, quà tặng đúng nghĩa mà bằng ngoại tệ không nên cấm, mà nếu có ngăn cấm cũng khó kiểm soát.


Bản tin VnEconomy cũng hôm Thứ Tư giải thích rằng vào cuối chiều 6/11, Ngân hàng Nhà nước công bố thông tin liên quan đến việc xây dựng và hoàn thiện dự thảo nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ngoại hối.

Bản tin này viết theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước:

“Tổ biên tập nhận thấy trong điều kiện các quy định của Pháp lệnh Ngoại hối cho phép cá nhân có ngoại tệ tiền mặt được gửi tiết kiệm, nhận gốc, lãi bằng ngoại tệ thì việc sử dụng ngoại tệ để cho, tặng là hợp lý. Do vậy, tổ biên tập xin tiếp thu ý kiến góp ý này và chỉnh sửa dự thảo nghị định.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.