Hôm nay,  

Hkvn Tới Mỹ Đường Vòng, Mua 777 Để Bay Đường Xa

22/11/200000:00:00(Xem: 3704)
NEW YORK (KL) – Tin của Reuters - Luật sư tại Washington đại diện cho Hàng Không Việt Nam đã đệ đơn với Nha Vận Chuyển của Hoa kỳ (US Department of Transportation) để xin mở hoạt động phục vụ giữa hai quốc gia, theo mhư tạp chí Wall Street Journal đã loan tin ngày thứ hai.

Hàng Không Việt Nam đã ký hiệp định thư có ý mua ba phi cơ 777-200ER của công ty Boeing và đã để cho Hàng Không CAL (China Airline) của Đài Loan bán vé của Hàng Không Việt Nam cho các chuyến bay từ Đài Bắc tới San Francisco và Los Angeles.

Các hành khách của Hàng Không Việt Nam sẽ được nối đi tiếp vào các chuyến bay này từ Hanoi và thành phố Sài Gòn để tới thủ đô của Đài Loan. Được biết các chuyến bay này sẽ được khởi sự từ ngày 01 Tháng Giêng 2001.

Hoa kỳ và Việt Nam hiện nay không có một hiệp ước hàng không để cho phép bay trực tiếp giữa đôi bên, theo tờ báo cho biết, phát ngôn viên của Nha Vận Chuyển Hoa kỳ được biết các cuộc bàn thảo tại Washington từ Tháng Tám mới đây đang cho hiệp ước này thành hình.

Công ty Hàng Không VN cũng có ý định mua 3 chiếc Boeing 777 trị giá tổng cộng 480 triệu trong kế hoạch phát triển các đường bay dài. Trong số những văn kiện ký kết trong thời gian TT Clinton công du VN, Hàng không VN đã gửi thư cho công ty Boeing, thông báo ý định trên, chuẩn bị cho cuộc điều đình giữa 2 bên.

Ông Ray Bracy, phó giám đốc thương mại của Boeing, nói "Chúng tôi trông đợi phát triển các quan hệ với VN trong khi kỉ nguyên mậu dịch mới mở ra giữa 2 nước".

Hàng Không VN hiện hoạt động với 22 phi cơ, mong nhận được 3 chiếc Boeing 777 trong năm 2002 hoặc 2003, để sử dụng trên đường bay không nghỉ Saigon-Paris.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.