Hôm nay,  

VN, Indo Kết Thân Quốc Phòng

28/05/201300:00:00(Xem: 4002)
Việt Nam và Indonesia đang đẩy mạnh quan hệ quốc phòng.

Bản tin VOA ghi rằng, tờ báo New Straight Times số ra hôm Thứ Hai 27-5-2013 trích lời Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh nói Việt Nam và Indonesia nên thiết lập một cuộc đối thoại chiến lược về một chính sách quốc phòng quốc gia để thực thi một biên bản ghi nhớ về hợp tác mà hai nước đã ký hồi năm 2010.

Tân Hoa Xã trích truyền thông địa phương tường thuật rằng Tướng Phùng Quang Thanh đã đưa ra đề nghị đó tại buổi lễ đón tiếp ông Sjafrie Sjamsoeddin, Thứ Trưởng Quốc Phòng Indonesia tại Hà nội hôm Thứ Hai.

Hãng tin của nhà nước Trung Quốc nói rằng Indonesia đã thành lập một trung tâm huấn luyện cho các lực lượng gìn giữ hòa bình của họ, và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong lĩnh vực này.

Cả hai bên đồng ý về nhu cầu phải tăng cường hợp tác trong kỹ nghệ quốc phòng, và trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau ở cấp sĩ quan.

Báo The New Straight Times nói rằng nhân dịp này, Thứ Trưởng Quốc Phòng Indonesia đã giới thiệu cho Tướng Phùng Quang Thanh chiếc phi cơ quân sự CN-295 của Indonesia, một phi cơ vận tải sử dụng các thiết bị của công ty Airbus và được lắp ráp bởi Tập đoàn PT Dirgantara của Indonesia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.