Hôm nay,  

Hà Nội Chỉ Thị Cấm Tặng Quà Tết, Doanh Nghiệp Vẫn Lo Tặng Sếp: Tặng Sếp Nhà 100 Ngàn Đô, Hiến Tặng Cô Em Vợ Chân Dài

10/01/201300:00:00(Xem: 7782)
HANOI -- Cán bộ nào đã từng hiến tặng chân dàì cho Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng để tìm đường tiến thân? Và tình báo Trung Quốc đã từng hiến tặng các giai nhân sường sám nào cho các lãnh đạo Đảng CSVN để lấn chiếm rừng Tây Nguyên và các đảo Biển Đông?

Người ta không biết chính xác câu trả lời... nhưng đã có chứng cớ rằng việc hiến tặng gái chân dài cho các sếp là bình thường, dù rằng sếp chỉ là cán bộ trung cấp trong Đảng CSVN.

Điều bi hài rằng, trong khi báo An Ninh Thủ Đô ngày 9-1-2013 đăng chỉ thị “Không tặng quà “sếp” trong dịp Tết” ký tên bởi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo để thủ đô có một Tết 2013 lành mạnh, thì báo Đất Việt cũng hôm 9-1-2013 đăng bản tin về tựa đề “Biếu sếp bằng quà… nhà tiền tỉ, gái chân dài .”

Bản tin báo Đất Việt viết rằng, “Đại gia bất động sản thì tặng sếp lớn căn nhà, ông trùm cổ phiếu thì tặng sếp ít cổ phần, còn đại gia trong lĩnh vực “giải trí” thì tất nhiên… món quà tốt nhất là mấy “cô em vợ” chân dài đến nách.”

Bản tin ghi lời thật thà của anh Trần Văn B. Trưởng phòng kế hoạch Công ty xây dựng T.H (Giải Phóng – Hà Nội) cho biết:

“Công ty tôi là chủ đầu tư của mấy dự án chung cư dưới Hà Đông. Giờ nhà xây phần thô xong rồi, nhưng vẫn còn mấy chục căn chưa bán được, không có tiền hoàn thiện tiếp nên anh em trong công ty chơi dài, Tết chẳng có lương, có thưởng. Mỗi lần nhìn tòa nhà đang xây dựng dở mà não lòng.

Trong khi đó, Nhà nước mình cũng dự định đưa ra nhiều giải pháp để tháo gỡ tình thế đóng băng bất động sản, như chuyển đổi sang nhà ở thu nhập thấp, cho người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam… nhưng nói thật, đâu phải đơn vị nào cũng chen được vào cái danhh sách ấy. Nên sếp bên công ty tôi quyết định đầu tư một chuyến, cắt luôn căn hộ ở chung cư để biếu sếp lớn nhân dịp Tết sắp đến…”

Bản tin nói cụ thể theo lời anh B. món quà Tết mà công ty anh định tặng sếp có giá hơn 2 tỷ đồng. Đó là một căn hộ hơn 70m2 với 3 phòng, thuộc hàng cao cấp ở chung cư mà công ty anh đang xây dựng...

Con số 2 tỷ đồng là tương đương 96.000 đôla, ngắn gọn, gần 100 ngàn đôla.

Được tặng quà kiểu này, thế nào mà chẳng giúp nhau cho đủ tình nghĩa.

Bản tin ghi thêm lời anh B. tâm sự: “Được tặng cả một căn hộ, sếp nào chẳng thích. Nhưng nếu là căn hộ đã hoàn thiện, chỉ việc dọn vào ở luôn thì không nói làm gì. Đằng này tặng sếp lớn căn hộ mới có phần thô, chưa được hoàn thiện thì chắc chắn sau này sếp phải đưa tay ra giúp đỡ mình rồi...”

Báo Đất Việt ghi lời của anh Nguyễn Văn Q, -- hiện là Giám đốc công ty TNHH truyền thông Q.Đ, cũng là chủ của một loạt nhà hàng, khách sạn tại Hà Nội -- cho biết:

“Khó lắm, các sếp thì quen nhận quà nhiều tiền rồi, quà ít tiền thì còn lâu mới để ý đến. Nghĩ mãi chẳng ra, may mà vợ gợi ý mới có được món quà độc đáo, không đụng hàng, của nhà trồng được, mà đảm bảo sếp mới thấy đã thích ngay rồi…”

Bản tin ghi hoạt cảnh tuyệt vời này như sau:

“Mãi một lúc sau, anh Q. mới tiết lộ, món quà đó không gì khác ngoài “cô em vợ” chân dài “miên man”, da trắng như trứng gà bóc.

“Trong tay có cả chục, cả trăm em, chọn lấy em xinh xắn, thông minh nhất gọi là “con em vợ” cho nó sạch. Thế là đảm bảo sếp thích liền.” – Anh Q. giải thích.

Để “nâng giá trị” cho cô em vợ mình, anh Q. còn gắn thêm cái mác mới đi du học ở Úc về. Tốt nghiệp loại giỏi, thông minh tột đỉnh nhưng lại chưa từng có một mảnh tình vắt vai. Và không nằm ngoài suy đoán của vợ chồng anh Q. Vừa mới nghe giới thiệu những thành tích của “cô em vợ”, và liếc nhìn gương mặt khả ái, dáng người thanh cao của cô gái là sếp lớn của anh Q. đã “hồn bay phách lạc” và gật đầu lia lịa.

“Chẳng có món quà Tết nào ý nghĩa, không phân định được giá trị như món quà này. Ngay sau đấy, sếp đã lên lịch để phân bổ thời gian ăn Tết với gia đình và “thụ hưởng” cùng người đẹp. Sếp còn ghé tai nói nhỏ: Tết này làm ăn thoải mái đi. Thế là còn gì bằng” – Anh Q. vui mừng kể...”

Tuyệt vời... Đó chỉ mới là sếp ở cấp thành phố Hà Nội thôi, chưa nói gì tới cấp trung ương. Chỉ tội nghiệp cho các nữ sinh viên du học Úc thế nào cũng áy náy.

Nhưng độc chiêu là “tặng cô em vợ chân dài...” mới đúng là kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.