Hôm nay,  

Sv Bỏ Phiếu, Đòi Kerrey Từ Chức Viện Trưởng Đại Học

12/05/200100:00:00(Xem: 4124)
NEW YORK (New York Daily News) - Một nhóm sinh viên hậu cử nhân Đại Học New School đã bỏ phiếu đêm qua để kêu gọi cựu Thượng Nghị Sĩ Bob Kerrey từ chức Viện Trưởng đại học này.

Khoảng 80 sinh viên trong tổng số 1,000 SV ghi danh của trường đã tham dự buổi họp của Sinh Viên Đoàn Hậu Cử Nhân (Graduate Faculty Student Union) để tranh luận về bản văn kêu gọi, trong đó nói rằng lời giải thích của Kerrey về việc sát hại thường dân trong cuộc hành quân ông chỉ huy ở Việt Nam cho thấy sự thiếu vắng hiểu biết về điều mà trường này đại diện. Tỉ lệ phiếu là 30 đối với 19, với một phiếu trắng.

Lời kêu gọi này là lời thứ nhì trong hai bản văn. Bản văn đầu kêu gọi quốc hội điều tra vụ thảm sát phụ nữ và trẻ con đêm 25/2/1969, trong đó Kerrey và toán người nhái hành quân truy lùng 1 buổi họp cấp huyện của VC. Bản văn này đã được thông qua với đại đa số.

Kerrey đã từ chối lời mời dự phiên họp, nhưng đề nghị sẽ họp với các sinh viên vào ngày 28-5 hay 4-6.

Trong tháng trước, ông thú nhận vai trò trong cuộc hành quân gây hậu quả 21 thường dân bị giết. Kerrey nói, “Tôi quá chán cái chuyện người ta gọi tôi là anh hùng, mà tôi cứ giữ kín chuyện này trong lòng.”

Kerrey kể là ông và đơn vị bị bắn từ phía VC, và rồi đã bắn trả trong một đêm không trăng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.