Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

09/03/200200:00:00(Xem: 3711)
IBM TẶNG TRƯỜNG MÙ VN MÁY ĐIỆN TOÁN, GIÚP HS
HÀ NỘI - Hôm thứ sáu, công ty chế tạo máy doanh nghiệp IBM trao tặng trường mù Nguyễn đình Chiểu 5 bộ máy điện toán, một phần trong chương trình giúp đỡ người phế tật tại VN.
CHương trình IBM Accessibility Program đang được tổ chức tại nhiều nước, VN là nước đầu tiên trong vùng Á Châu Thái Bình Dương. IBM giúp xây dựng phòng thí nghiệm phát triển chuyên nghiệp ứng dụng vào việc giảng dạy ở bậc trung học và cao đẳng và cung cấp cho các thư viện, viện bảo tàng các chương trình IBM KidSmart Early Learning, IBM Kiosk giúp trẻ em học hỏi.

VN XÓA CÁC CÁNH ĐỒNG THUỐC PHIỆN
HÀ NỘI - VN dự định trong năm nay triệt phá những ổ ma túy quan trọng, và hủy ít nhất 50 % diện tich tái canh cây thuốc phiện. Hội nghị duyệt xét chương trình 5 năm kiểm soát ma túy khai diễn tại Hà Nội hôm thứ sáu. THeo thông tấn xã CSVN, trong năm qua, 670 ổ ma túy đã bị phá, 33000 con nghiện được giúp điều trị cai nghiện. Ngoài ra, diện tich trồng cây thẩu đã giảm xuống còn 77 hecta, bằng 25 % so với năm trước.

KẾ HOẠCH XÓA ĐÓI TÂY NGUYÊN


HÀ NỘI - Không gia đình người thiểu số nào bị đói tại các vùng núi là một trong những chỉ tiêu của kế hoạch xoá đói giảm nghèo năm 2004, sau 2 ngày hội họp của Ủy Ban cac sắc tộc và miền núi. PHó Thủ Tướng CSVN Nguyễn công Tạn đã khen ngợi ủy ban về việc thi hành các chính sách nhà nước năm 2001 đối với cac dân tộc thiểu số, và kêu gọi các viên chức tìm hiểu những nguyện vọng của dân thiểu số. Năm ngoái, 1365 tỉ đồng được đầu tư vào các dự án vùng núi nhằm đào tạo cán bộ, phát triển thủ công nghiệp, trợ cấp các xã nghèo.

INDONESIA CHỊU MUA NỬA TRIỆU TẤN GẠO VN
HÀ NỘI - Chính phủ Indonesia báo tin sẽ nhập cảng nửa triệu tấn gạo của VN, gồm 100,000 tấn đã mua trong Tháng 1, và 100,000 tấn sẽ giao hàng trong tháng này.
Bộ Thương Mại đã điều chỉnh cơ cấu giá gạo xuất cảng năm nay, phù hợp với tình hình thị trường quốc tế và cơ cấu sản xuất trong nước. Châu Á và châu Phi vẫn là những thị trường quan trọng : năm nay VN xuất cảng 850,000 tấn gạo sang Phi Châu, tăng 150,000 tấn so với năm ngoái.
Châu Á mua của VN 2 triệu 200,000 tấn trong năm nay, cao hơn năm trước 500,000 tấn. Gạo xuất cảng năm nay của VN dự báo là 4 triệu tấn, ngoại tệ thu về ước lượng 640 triệu MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.