Hôm nay,  

Cụ Liêm Sức Kiệt, Làm Trước Di Chúc Bàn Giao Việc

25/12/200000:00:00(Xem: 3851)
SAIGON (VB) - Sức khỏe cụ Lê Quang Liêm nguy ngập sau cuộc diễn hành bị công an đàn áp, và cụ đang làm một Di Chúc để phòng trường hợp từ trần thì Giáo Hội PGHH lập tức có người thay thế gánh vác nhiệm vụ đòi tự do tôn giáo. Bản tin do văn phòng PGHH hải ngoại từ Maryland loan như sau.

Tình trạng sức khỏe của cụ Lê Quang Liêm vô cùng suy yếu, người thân và những người hợp tác với cụ vô cùng lo ngại.

Nguồn tin nhận được vào lúc 8 giờ 15 phút sáng nay Thứ Bảy 23-12-2000 (giờ ngày Hoa Thịnh Đốn). Văn phòng Giáo Hội Trung Ương PGHH tại VN cho Văn phòng Đại Diện tại Hải Ngoại hay:

Sau khi bi công an đánh bằng dùi cui và roi điện ngày 20-12-2000 tại thánh địa Hòa Hảo tình trạng sức khõe của cụ Lê Quang Liêm vô cùng suy yếu. Tòan thân đau nhứt,mọi di chuyển và ăn uống đều khó khăn,bệnh cao máu và nghẻn tim lại tái phát. Mặc dù bệnh tình vô cùng trầm trọng nhưng người nhà của cụ Liêm không dám mời bác sĩ lạ hay đưa cụ vào nhà thương chữa trị vì họ sợ nhà cầm quyền CSVN sẽ mưu hại cụ như họ đã từng làm trước đây để đối phó với những người chống đối họ như trường hợp Đinh Bá Thi, Linh mục Nguyễn Ngọc Lan, Linh mục Chân Tín...

Tuy sức khỏe suy yếu cụ nhưng cụ Liêm cũng gắng gượng trả lời các cuộc phỏng vấn của đài phát thanh BBC, Việt Nam Tự Do, Tuổi Trẻ Lên Dường, các hãng thông tấn Reuter, DPA và rất nhiều Hội Đoàn, từ hải ngoại gọi về thăm hỏi cụ. Lo sợ không vượt đuợc qua cơn hiểm nghèo, cụ Liêm đang lập di chúc để lại cho đồng đạo và những người hợp tác với cụ để thay cụ tiếp tục con đường đấu tranh đòi nhân quyền và tự do tôn giáo.

CSVN cương quyết giữ vững lập trường XHCN và tiếp tục đàn áp các phong trào đòi nhân quyền và tự do tôn giáo.

Mặc dù dư luận quốc tế đã lên án gắt gao các tôn giáo, hội đoàn, cộng đồng, tập thể, cá nhân người Việt ở hải ngoại đồng loạt lên tiếng phản đối CSVN vi phạm nhân quyền và tự do tôn giáo nhưng nhà cầm quyền CSVN vẫn cương quyết giữ vững đường lối và con đường xã hội chủ nghĩa của họ. Thứ Bảy 23-12-2000 (ngày VN), Báo Công An Nhân Dân loan tải nguyên văn lời tuyên bố của Trần Đức Lương, Chủ Tịch nhà nước CHXHCNVN, trong đó có đoạn tóm lược như sau: "Những âm mưu của các phong trào diễn biến hòa bình, đòi nhân quyền và tự do tôn giáo do ngoại bang xách động để phá vỡ chủ nghĩa xã hội cần phải đập tan từ trong trứng nước".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.