Hôm nay,  

Sài Gòn: Ngưng Đào Đường Dịp Tết Dương Lịch 2012

25/12/201100:00:00(Xem: 7564)
Sài Gòn: Ngưng Đào Đường Dịp Tết Dương Lịch 2012

vb_dao_duong_saigon-large-contentĐào đường vào ban ngày để đặt ống nước sinh hoạt ở đường Thích Quảng Đức, quận Phú Nhuận.

SAIGON -- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và phục vụ nhu cầu đi lại của dân chúng trong dịp Tết Dương lịch 2012, ngày 15/12, Sở Giao thông Vận tải thành phố Sài Gòn đã yêu cầu các đơn vị thi công đào đường phải tạm ngưng thi công tất cả các công trình thuộc các dự án về hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố trong thời gian từ 31/12 đến hết 1/1/2012.
Sở cũng đề nghị chủ đầu tư các công trình đào đường có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị thi công khẩn trương tái lập mặt đường, dọn dẹp vệ sinh khu vực công trường trước ngày 31/12.
Riêng đối với các công trình có rào chắn chiếm dụng mặt đường có quy mô lớn như các dự án “Cải thiện môi trường nước thành phố”, dự án “Vệ sinh môi trường - lưu vực Nhiêu Lộc-Thị Nghè” thì được phép tồn tại hàng rào “lô cốt” nhưng phải thu gọn các “lô cốt” sao cho vừa đủ theo mặt bằng thi công, dọn dẹp số hàng rào đã giỡ bỏ và phải làm vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ khu vực công trường còn thi công.

Lâu nay, sinh hoạt đi lại, buôn bán của người dân vẫn thường bị trở ngại kéo dài bởi các nhà thầu thi công tắc trách khi đào đường, làm vỉa hè. “Lô cốt” thì dựng choáng hết mặt đường môt cách quá mức cần thiết, vách tôn “lô cốt” đã giỡ đi thì chất ngổn ngang trước nhà dân, mặt đường rất chậm được tái lập cho phẳng phiu như cũ, mặt vỉa hè thì lật lên rồi bỏ đó, v.v… Người dân sống ở những con đường không bị “lô cốt’ cũng không hẳn là được yên ổn vì các công trình quy mô nhỏ như đào đường đặt ống nước sinh hoạt, làm thêm đường cống thoát nước thải, nước mưa ở những khu thường bị ngập thì thay vì chỉ được làm ban đêm, nay lại được thi công luôn vào ban ngày, bất chấp các giờ cao điểm, xe cộ đông đúc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.