Hôm nay,  

BẮC GIANG: CƯỚP ĐẤT

17/08/201100:00:00(Xem: 3737)

BẮC GIANG: CƯỚP ĐẤT

Hồi tuần rồi xảy ra một vụ đụng độ giữa số đông dân chúng và công an, cảnh sát chống bạo động tại tỉnh Bắc Giang, theo bản tin đài RFA hôm Thứ Ba 16-8-2011.

Bản tin này nói, vụ đụng độ xảy ra vào ngày 11 tháng 8 tại khu vực Trường Bắn TB01 giữa mấy trăm dân chúng thuộc ba xã Kim Sơn, Phong Minh và Phong Vân thuộc huyện Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang với lực lượng công an, cảnh sát chống bạo động … Dân chúng đã dùng chai lọ, gạch đá ném vào các lực lượng thi hành công vụ.

Nguyên nhân của vụ đụng độ là vì người dân chưa bằng lòng với mức đền bù giải tỏa và tiếp tục canh tác trên phần đất của họ; nhưng nay bị cưỡng chế: cây cối, hoa màu bị chặt bỏ.

RFA ghi lời một người dân địa phương vào chiều ngày 16 kể lại: Trường bắn không trả tiền bồi thừơng đất, nên dân đòi lại đất. Bây giờ đang phá ngô, hoa màu của dân. Tiền bồi thường cho mỗi khẩu 26 triệu và các lọai cây, hoa màu… nhưng tiền đất, ruộng không trả nên họ mới về đòi. Phía bên Lạng Sơn trả hết, mà bên này không trả nên dân mới biểu tình. Giờ bộ đội, dân quân thu hoa màu. Họ đang phá với cả mấy ngàn người, mỗi dân quân mang theo liềm; bộ đội mặc mũ, áo giáp sắt … Dân thiệt thòi.

Phía chính quyền địa phương thì một mực cho rằng người dân đã được bồi thường rồi mà vẫn cố tình không chịu giao đất và manh động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.