Hôm nay,  

Tư Lệnh Hạm Đội 7 Của Mỹ Khẳng Định: Phi Đạn TQ Không Cản Được Hải Quân Mỹ

16/02/201100:00:00(Xem: 4993)
Tư Lệnh Hạm Đội 7 Của Mỹ Khẳng Định: Phi Đạn TQ Không Cản Được Hải Quân Mỹ

YOKOSUKA - Trả lời phỏng vấn của thông tấn AP, đô đốc Scott van Buskirk, tư lệnh hạm đội 7 Hoa Kỳ, cho biết phi đạn chống mẫu hạm, là biểu tượng sức mạnh quân sự của Trung Quốc, sẽ không buộc hải quân Hoa Kỳ thay đổi phương cách hoạt động tại Thái Bình Dương.
Theo giới phân tích, phi đạn Dong Feng 21D của Trung Quốc sẽ làm thay đổi đối trọng tại châu Á, nơi các hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ chế ngự kể từ sau thế chiến 2.
Đô đốc Van Buskirk tuyên bố trên sàn của mẫu hạm USS George Washington đặt căn cứ tại Nhật: hải quân Hoa Kỳ không thấy vũ khí mới của Trung Quốc đưa tới mối đe dọa không thể vượt qua với các mẫu hạm, là những viên ngọc quý của hải quân Hoa Kỳ. Ông nói rõ hơn "Đó không phải là gót chân Achilles với mẫu hạm hay hải quân mà cũng chỉ là 1 hệ thống vũ khí, 1 kỹ thuật quân sự".

Phi đạn Dong Feng 21D đuợc mô tả là có khả năng bắn mẫu hạm được phòng vệ mạnh mẽ, bằng kỹ thuật chính xác. Kỹ thuật chính xác ấy là phức tạp đến mức quân đội Nga đã bỏ ngang 1 dự án tương tự.
Vị chỉ huy của hạm đội 7 gồm gần 70 chiến hạm các loại và 40,000 binh sĩ, mà 1 phần là TQLC, nhắc nhà báo: khả năng của phi đạn Dong Feng chưa đuợc chứng thực.
Gần đây, Bắc Kinh tỏ ý khó chịu về hoạt động của mẫu hạm Hoa Kỳ gần bờ biển Nam Hàn. Tuy nhiên, đô đốc Van Buskirk cho biết hải quân không có ý định thay đổi các hoạt động, nghĩa là tiếp tục hiện diện tại các vùng biển bao quanh nước Nhật, Nam Hàn, Philippines và bất cứ nơi đâu xét là cần thiết. Nhưng, ông nói "Chúng tôi theo dõi cẩn thận và thích ứng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.