Hôm nay,  

2011 Mazda CX-7

12/02/201100:00:00(Xem: 12910)

2011 Mazda CX-7

2011_mazda_cx-7-contentMazda CX-7 là kiểu xe SUV nhỏ của hãng xe Mazda, trong đời xe năm 2011 Mazda CX-7 cũng vẫn là kiểu SUV nhỏ có bộ máy xe 4 xi lanh nhưng có thêm kiểu xe trang bị khá hơn còn gọi là CX-7i Touring, và bộ máy nén turbo cũng tiết kiệm nhiên liệu thêm đôi chút. Thường thì trong cuộc chơi nào cũng có vài tên làm đầu trò cho nên cuộc vui mới hào hứng, thì Mazda CX-7 cũng ở trong dạng đó của hạng xe SUV nhỏ, tuy CX-7 không nhạy như những địchthủ hàng đầu của nó, nhưng Mazda CX-7 có dáng ngoài ưa nhìn và đem lại nhiều cảm giác hơn khi người ta ngồi vào tay lái của nó.

Cũng như những kiểu xe Mazda khác, CX-7 cung cấp đường chạy gọn và tay lái nhạy, phản hồi nhanh trong hạng xe., CX-7 tạo dáng từ chiếc kiếng chắn gió cho tới chiếc cản xe hình loe cũng như chấn song trước máy, đúng như vậy CX-7 trông mạnh và hào hứng hơn những chiếc địch thủ của nó như là Chevy Equinox, Honda CR-V và Toyota RAV4.

Dĩ nhiên là những địch thủ của CX-7 rất mạnh, cung cấp nhiều chỗ cho hành khách và hàng hóa, bộ máy của những chiếc hàng đầu trong hạng xe này chạy nhanh và tiết kiệm xăng hơi kém, CX-7 đứng cuối bảng xếp hạng về tiết kiệm xăng.

2011 Mazda CX-7 cũng có những điểm mạnh yếu của nó, nếu khách hàng chọn 1 chiếc cho nhiều cảm giác và ít vui hơn thì có thể chọn Hyundai Tucson, Kia Sportage hay Subaru Forester. Việc chọn lựa cho mình chiếc xe thích hợp cho mình trong hạng xe này không phải chuyện dễ dàng.

2011 Mazda CX-7 là chiếc SUV nhỏ chở được 5 người. có hai loại máy cho khách hàng chọn lựa, máy căn bản 4 xi lanh có thêm chữ I, và loại máy turbocharged 4 xi lanh có thêm chữ “s”. Mỗi loại máy đều co kiểu xe tiêng của nó.

Kiểu căn bản i được trang bị niền xe đúc 17 inch, hệ thống chỉnh tốc độ tự động, thiết bị khóa,mở xe không chìa, toàn bộ thiết bị trong xe dùng điện điểu khiển,, máy lạnh, ghế tài xế chỉnh cao thấp, tay lái bọc da chỉnh xa gần, và hệ thống máy nhạc CD với 4 loa và có thêm ổ cắm cho nhạc rời. kiểu i Sport có thêm kiếng xậm màu, tay lái và cần sang số bọc da, và hệ thống Bluetooth. Phụ kiện Convenience co1them6 cho kiểu i Sport một sunroof, hệ thống điều chỉnh nhiệt độ trong xe tự động, ghế tài xế chỉnh theo 8 cách với phần chỉnh lưng bằng tay, hai ghế trước có sưởi, một trip computer và một máy thu phía sau. Kiểu i Touring bao gồm phụ kiện Convenience có thêm ghế da, hệ thống dò đường qua màn hình và máy chơi CD có 6 đĩa với hệ thống âm thanh Bose có 9 loa và radio vệ tinh.

Qua kiểu xe với bộ máy turbocharged- kiểu s Touring có các trang bị của i Sport cộng thêm niền xe 18 inch, ghế tài xế chỉnh theo 8 cách và phần lưng ghế chỉnh tay, ghế trước có sưởi. Phụ kiện Touring Technology có thêm phần trang bị thêm của i Touring. Kiểu s Grand Touring bao gồm tất cả những thiết bị kể trên, nhưng có thêm niền xe 19 inch, đèn pha tự động xenon, đèn sương mù, kiếng hậu có sưởi, gạt nước tự động, khởi động máy hay vào xe không dùng chìa khóa, hệ thống cảnh báo điểm mù, ghế tài xế có bộ nhớ, ghế hành khách chỉnh theo 4 cách và đồng hồ tốc độ sáng loáng.

2011 Mazda CX-7 i được trang bị máy 2.5 lit 4 xi lanh cung cấp 161 mã lực với lực kéo 161 lb-ft. hệ khởi động là FWD và hộp số tự động 5 số là tiêu chuẩn. Trong thử nghiệm của Edmunds. Bộ máy này đưa CX-7 từ 0 tới 60 mph trong vòng 9.8 giây, hơi chậm nhưng vẫn còn trên trung bình. EPA ước tính xe chạy trong thành phố là 20 mpg và trên xa lộ là 28 mpg và mức trên đường hỗn hợp là 23 mpg.

Bộ máy CX-7 s có máy turbocharged 2.3 lit 4 xi lanh cung cấp 244 mã lực với lực kéo 258 lb-ft. Một hộp số tự động 6 số và hệ thống khởi động FWD là tiêu chuẩn, nhưng hệ thống khởi động AWD là tùy chọn thêm. Trong thử nghiệm của Edmunds, CX-7 turbo tăng tốc từ 0 tới 60 mph trong vòng 7.7 giây, một mức cao trong hạng xe. EPA ước tính là 18 mpg trong thành phố, trên xa lộ là 24 mpg và mức trên đường hỗn hợp là 20 mpg với hệ khởi động FWD và có mức 17/21/19 với hệ khởi động AWD.

An toàn

Mỗi chiếc 2011 Mazda CX-7 có các tiêu chuẩn như hệ thống ổn định, chống trượt, thắng ABS với hệ thống thắng trợ lực, túi hơi an toàn bên cạnh phía trước và màn hơi an toàn bên cạnh. Trong thử nghiệm thắng của Edmunds, CX-7 i Sport dừng lại khi ở tốc độ 60 mph ở khoảng cách 131 feet, hơi dưới mức trung bình. Trái lái, CX-7 s Grand Touring có khoảng dừng tuyệt hảo 113 feet.

CX-7 chưa được xếp hạng an toàn của chính phủ, nhưng theo xếp hạng của đời xe năm trước 2010 thì mức an toàn ở hạng đầu 5 sao trong thử nghiệm va chạm ngay đầu xe và bên hông xe. IIHS cho CX-7 điểm cao nhất “Good” cho cả hai thử nghiệm va chạm ngay đầu xe và bên hông xe, nhưng thử nghiệm độ chắc của trần xe bị điểm kém.

CX-7 có phần thiết kế nội thất thoáng cho tầm nhìn. Tay lái xe thể thao loại 3 chấu như trong chiếc Miata, trong khi những chiếc đồng hồ như của RX-8, chất liệu và thiết kế thuộc hạng tốt, hệ thống dò đường bằng màn hình có giá hạ hơn những hiệu xe khác, nhưng những thông tin nhỏ hơi khó nhìn.

CX-7 cung cấp tiện nghi cho hành khách với nội thất rộng, tuy nhiên chỗ để chân ở hàng ghế sau không rộng bằng Equinox. Có khoảng 30 feet vuông ở khoang hành lý sau hàng ghế thứ hai. Trong khi đó mức chứa tối da khoảng 59 feet vuông, con số này còn ít hơn 10 feet vuông khi so với những chiếc hàng đầu như RAV4, Forester và CR-V, nhưng tương đương với Tucson và Sportage.

Khi điều khiển thì 2011 Mazda CX-7 luôn sống động do tay lái nhạy và hệ thống thắng khá mạnh. Tay lái vững do đó đi cua gọn, CX-7 cho cảm giác ổn định khi quẹo và đổi hướng nhanh. Bộ máy xe có sức mạnh thích hợp, còn máy turbocharged có sức vọt nhanh.

Nói chung 2011 Mazda CX-7 là chiếc xe có thiết kế chắc chắn có bộ máy turbocharged mạnh, nhưng hơi hao xăng.

Giá MSRP của 2011 Mazda CX-7 từ $21,990.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
tác giả Đinh Xuân Quân sinh trong một gia tộc Miền Bắc theo Công Giáo từ vài thế kỷ, qua các thời kỳ Quốc-Cộng đảng tranh, Hoàng Đế Bảo Đại, TT Ngô Đình Diệm, Đệ Nhị Cộng Hòa, du học, về VN làm việc, vào tù cải tạo sau 1975, vượt biên, làm một số dự án LHQ giúp các nước nghèo (kể cả tại VN)
Một chiếc máy bay rớt tại South Dakota hôm Thứ Bảy làm thiệt mạng ít nhất 9 người, gồm phi công và 2 trẻ em.
Cảnh sát lập hồ sơ khởi tố Nguyen về tội bạo lực gia đình, say, và 2 tội gây nguy hiểm cho trẻ em. Nguyen được tạm rời nhà tù quận Polk County Jail vào sáng Thứ Sáu 29/11/2019.
Mười người đã bị bắn tại Khu Phố Pháp ở thành phố New Orleans vào sáng Chủ Nhật, 1 tháng 12, theo cảnh sát cho biết.
Diễn cẩn thận từng bước, hết sức chậm rãi đi xuống đồi do bờ triền dốc đứng. Hân đi sau tay phải ôm chặt tay trái Diễn và nửa thân xô nghiêng ép vào người anh.
Như chúng ta biết, đảng SPD (Đảng Dân chủ Xã hội Đức) đã tìm kiếm lãnh đạo mới từ sáu tháng nay. Vào mùa hè 2019, nhà lãnh đạo đảng trước đó Nahles đã từ chức sau các cuộc tranh giành quyền lực nội bộ. Có nhiều ứng cử viên nhưng sau cuộc bầu cử sơ bộ chỉ còn hai cặp vào chung kết.
Hàng triệu người nghèo có thể bị mất phiếu thực phẩm (food stamps) quan trọng theo những thay đổi luật lệ được đề nghị bởi chính phủ Trump.
Con sông Hoàng Hạ chảy xuyên qua trấn Hoàng Hoa quanh năm xanh biếc, nước từ miền tuyết lãnh tan ra nên tinh khiết vô cùng.
Lý do để viết bài này là vì bản thân người viết có sai lầm cần bày tỏ. Tuy rằng sai lầm đã hiệu đính, nhưng cũng cần nói ra, vì Đức Phật đã dạy rằng hễ sai thì nên tự mình bày tỏ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.