Hôm nay,  

Tea Party Tới Arizona Hậu Thuẫn Luật Di Trú Mới

17/08/201000:00:00(Xem: 3195)

Tea Party Tới Arizona Hậu Thuẫn Luật Di Trú Mới

HEREFORD  -      1 nhóm hội viên của Tea Partty đến biên giới Arizona và Mexico hôm chủ nhật để phô bày hậu thuẫn dành cho luật di trú mới của tiểu bang và nghe trên 12 diễn giả lên tiếng.
Nhiều người trong số này đang tranh đua chức vụ dân cử trong vòng sơ tuyển của đảng CH.
5, 6 chính khách nói với đám đông trên 400 người đòi hỏi Lập Pháp và chính phủ Obama cung cấp thêm tài nguyên và nhân lực để kiểm soát an ninh các vùng biên giới hẻo lánh.
Cựu nghị sĩ tiểu bang Pam Gorman, 1 trong 10 nhân vật CH tranh ghế dân biểu liên bang đại diện khu bắc Phoenix, tuyên bố "Cần buộc liên bang làm việc ấy - vì họ không làm, chúng ta sẽ không ngừng gào khóc".


Bà Gorman đeo súng ở vai trong lúc nói chuyện với đám biểu tình.
Hôm Thứ Sáu, TT Obama đã ký ban hành đề luật dự chi 600 triệu MK để gia tăng phương tiện và nhân lực cho công tác kiểm soát biên giới.
Trong tháng qua, 1 chánh án liên bang ra lệnh ngưng thi hành các điểm chính của lụât di trú Arizona - hôm chủ nhật, đám biểu tình lái xe qua 4 dặm đuờng đất để tới 1 nông trại hẻo lánh, cách Nogales 70 dặm về hướng đông, nơi biên giới bị ngăn bằng những cột thép cách nhau chỉ mấy inches.
Các ứng viên và hội viên Tea Party chuyền chai nước cho người biểu tình - họ buộc 1 thông điệp vào cột thép mang dòng chữ "Ông TT hãy kiểm soát biên giới nước Mỹ".
Ứng viên nghị sĩ J.D. Hayworth, đối thủ của nghị sĩ McCain, cũng lên tiếng vào dịp này, mô tả đề luật 600 triệu MK là "quá ít, quá chậm".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.