Hôm nay,  

Tin Ngắn Hoa Kỳ

11/03/201000:00:00(Xem: 2934)

Tin Ngắn Hoa Kỳ

Chevron Sẽ Cắt Giảm 2,000 Nhân Viên

Hãng dầu Chevron Corp, lớn thứ 2 trong các hãng dầu Mỹ, loan báo sẽ cắt giảm 2,000 nhân viên năm nay. Chevron nói dự kiến sẽ chỉ tăng sản lượng thường niên 1% cho tới hết năm 2014, và tăng từ 4% tới 5% trong ba năm sau đó là nhờ 2 dự án khí đốt lớn Úc Châu. Tuy nhiên, Chevron cảnh báo rằng với tình hình nguồn dầu thế giới ngày càng thu hẹp, giá dầu sẽ tăng liên tục.

+++++

New York: Đánh Bạn Gái, Mất Ghế, Phải Ưng Cử Lại

Chỉ một tháng sau khi Hiram Monserrate bị lột chức Thượng Nghị Sĩ tiểu bang New york vì bị tòa kết án kinh tội vì hành hung bạn gái, cựu TNS Monserrate của New york hôm Thuư Ba tuyên bố sẽ ra tranh cử lại chức vụ cũ, và người đảng viên Dân Chủ này hôm Thứ Ba tuyên bố rằng khẩu hiệu mới của ông là “Vâng, chúng ta có thể làm được.” (Yes, we can.) Đó là câu khẩu hiệu khét tiếng của TT Obama khi tranh cử. Monserrate bị Thượng Viện New York bỏ phiếu trục xuất vaà ngày 9-2-2010 vì tòa kết án ông có khinh tội hành hung bạn gái. Ông noí ông sẽ lập đảng mới với tên là “The Yes We Can Party” (Đảng Đúng Vậy Chúng Ta Có Thể). Linda Tran, nguyên phát ngôn nhân ban vận động cho Obama,  nói với báo The News là Monseratte không hỏi ý và cũng không có phép của chúng tôi để xài khẩu hiệu đó.

+++++

Irvine: Trung Học Bị Dọa Nổ, 400 Học Sinh Phải Nằm Nhà

IRVINE, Quận Cam –  Hơn 400 học sinh vắng mặt hôm Thứ Tư tại trung học University High School sau khi có lời hăm dọa viết trên tấm bìa một sách giáo khoa, theo lời các viên chức.
Báo OC Register viết rằng 6 cảnh sát Irvine và nhân viên an ninh đã đứng canh gác quanh trường University High sau khi có tin ev26 sự hăm dọa “tụi tao sẽ cho nổ nơi này” và “mọi người sẽ phải chết” cùng lúc với ngày 10-3-2010 do một học sinh khám phá ra trong các chữ ngoằn nghèo viết trên một sách giáo khoa xài chung hôm Thứ Hai.
Trường University High có 2,400 học sinh, như thế là vắng mặt tới 15% hôm Thứ Tư.
Cảnh sát Irvine noí là một học sinh khám phá ra các lời hăm dọa viết trên sách kia hôm Thứ Hai, và đã baó cáo lên vị giaó viên. Cuộc điều tar đang tiếp diễn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.