Hôm nay,  

Vn Suy Tính Tiêu Hủy Toàn Bộ: 200 Triệu Gia Cầm Toàn Quốc

28/11/200500:00:00(Xem: 4742)
Hà Nội - Nhà cầm quyền VN hôm Chủ Nhật tổ chức diễn tập để đánh giá khả năng ứng phó của thủ đô Hà Nội khi đối diện đại dịch cúm gà.
Trên 1000 bác sĩ, y tá, viên chức và binh sĩ dự phần vào cuộc thực tập tại quận Việt Hùng.
Trong cuộc diễn tập, 30 nhà có 60 người bệnh bị cach ly, lập bệnh viện dã chiến tại trường học và cứu chữa bệnh nhân tại chỗ.
VN có 42 người bệnh chết trong tổng số 68 tử vong vì cúm gia cầm tạị châu Á.
Gần đây, tại Huế, các viên chức Bộ nông nghiệp đã tổ chức phun thuộc diệt trùng tại cac khu vực chưa phát sinh cúm gà. Chính quyền VN đã gia tăng cac nỗ lực kiểm soát gia cầm, cấm nuôi gà và giết chim ở các thành phố lớn.
Trong khi đó, đài Á Châu Tự Do RFA hôm 27-11-2005 loan báo rằng Việt Nam đang xem xét khả năng tiêu huỷ toàn bộ tổng đàn gia cầm cả nước với hơn 200 triệu con.

Bản tin viết rằng, dựa theo tin từ Hà Nội, hôm Thứ Bảy phó thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đề cập tới vấn đề vừa nói, sau khi cảnh báo rằng dịch cúm trên gia cầm đang lan rộng và Việt Nam cận kề nguy cơ đại dịch cúm trên người.
Cũng hôm Thứ Bảy, chính phủ Việt Nam quyết định trợ giúp người nuôi gia cầm ở các vùng chưa có dịch nhưng thị trường đóng băng không tiêu thụ được. Người chăn nuôi được giúp 10 ngàn đồng cho mỗi con gia cầm, và sẽ chỉ được giúp một lần duy nhất. Ngoài ra hộ chăn nuôi bị ảnh hưởng bởi dịch cúm sẽ được khoanh nợ 1 năm, và được vay vốn để chuyển đổi chăn nuôi hoặc đổi nghề.
Khi đề cập tới khả năng tiêu huỷ toàn bộ tổng đàn gia cầm trên cả nước, hãng Tin Nhanh Việt Nam đưa tin là nhiều lãnh đạo các tỉnh thành, đã đặt vấn đề lãng phí vì vừa có chủ trương tiêm phòng vắc xin đồng loạt, tổng chi phí 450 tỷ đồng thì nay lại có thể tiến hành tiêu huỷ toàn bộ gia cầm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.