Hôm nay,  

Vi Khuẩn Lạ: Trẻ VN Nhập Viện Gấp 7 Lần; Vi Khuẩn EV-71 Lây Nhiều Ngàn Trẻ Em TQ...

06/05/200800:00:00(Xem: 5127)

HANOI (AP) -- Một căn bệnh thường chỉ gây ra nóng sốt chút xíu và ngứa đã giết 24 trẻ em tại Trung Quốc, và các chuyên gia y tế là tệ haị chưa hết bởi vì bệnh này đang tràn qua các nứơc láng giềng.

Bộ Y Tế TQ đã ra lệnh báo động toàn quốc hồi cuối tuần về bệnh gây ra bởi vi khuẩn EV-71, loại bệnh được xếp vào dạng bệnh tay, miệng và chân, đã lây bệnh hơn 5,400 trẻ em ở miền trung tỉnh Anhui.

Ổ dịch phát khởi quanh thị trấn Fuyang, nơi 22 em đã chết. Hôm chủ nhật, Bộ naỳ nói là vi khuẩn đã làm chết thêm 2 trẻ em ở tỉnh Quảng Đông.

Bệnh tay, chân và miệng thường lây qua chất lỏng như đờm, nứơc mũi, nứơc thải, vân vân. Triệu chứng chỉ là sốt, ngứa da và đau cổ họng và móng tay và móng chân.


Tuy nhiên, EV-71 có thể gây ra nguy hơn để làm tê liệt, sưng não bộ hay chết. Nhiều trường hợp nguy kịch ở TQ không có triệu chứng điển hình và nhiều trẻ em lại chết vì hô hấp, nên các chuyên gia y tế TQ vẫn chưa rõ vì sao thành dịch bệnh truyền  nhiễm.
Việt Nam và Singapore mới đây đã bị lây dịch này, kể cả các loại bệnh liên hệ tới vi khuẩn EV-71.

Bác sĩ Nguyễn Quang Vinh ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 ở Sài gòn, nói, “Trung bình nhiều trẻ em chệt vì bệnh này mỗi tháng ở bệnh viện này. Các em chết không phải vì nhập viện trễ, mà vì bệnh tàn phá nhanh chóng quá và đã tấn công ngay bộ não và tim.”
Số trẻ em toàn qúôc VN bị bệnh này năm nay chưa có, nhưng thông tấn nhà nứơc VN nói số trẻ em nhập viện ở một số nơi tăng gấp 7 lần so với năm ngoái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.