Hôm nay,  

Y Tế Phí Mỹ Tăng Trên 6.7%, Tốn 4,3 Ngàn Tỉ Đô Mỗi Năm

02/03/200800:00:00(Xem: 4339)

Tin phân tích của Associated Press, tiền thầy, tiền thuốc, nhà thương tăng vọt, theo ước tính năm 2017 sẽ tăng  mỗi năm $4.3 ngàn tỷ Đô la, là một gánh rất nặng cho ngân sách Liên bang Mỹ.

Mỗi năm tăng 4000 tỷ tức nhà nước chi ra $5 cho việc nước việc dân thì $ 1 dành cho y tế.  Tỷ lệ chi phí y tế tăng là 6.7% mỗi năm, cao hơn 3 lần tỷ lệ lạm phát. Theo ước lượng của cơ quan  the Centers for Medicare and Medicaid Services said Monday, ngân sách liên bang là nguồn phải tài trợ một phần lớn cho chương trình y tế tăng vọt này.

Theo chiết tính, tổng số chi phí mà người dân Mỹ, các công ty phải chi cho việc chăm sóc sức khỏe toàn dân Mỹ, thì Nhà Nước chịu 46% trong năm 2006, và năm 2007 tỷ lệ ấy tăng lên 49%. Chi phí cho sức khỏe chiếm một phần lớn trong nền kinh tế Mỹ, tương đương với 20% tổng sản lượng gộp  GDP của nước Mỹ.

TT Bush khuyến cáo và tìm các giảm chi phí của Medicare từ 5 đến 7% nhưng không được vì số người hưởng Medicare ngày càng tăng với số người người của thời bùng nổ dân số đã bắt đầu hưởng Medicare và tiền thấy tiền thuốc ngày càng tăng vọt, tuổi thọ của người Mỹ tăng. TT Bush muốn cắt giảm 178 tỷ trong vòng 5 năm, nhưng khó có hy vọng được Quốc hội đồng ý.

Đề tài quỹ Medicare và Medicaid là một vấn đề nhức đầu cho chánh quyền dân cử Mỹ. Đã nhiều lần các chuyên viên báo động quỹ bảo hiểm y tề công Medicare dành cho người trên 65 và Medicaid ở Cali goi là MediCal phá sản. Nhưng chánh quyền dân cử liên bang đã lèo lái không đi đến tiên đoán bi quan ấy./.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.