Hôm nay,  

Cẩm Nang Ngành Thẩm Mỹ: Cách Trang Điểm Cặp Mắt...

11/04/200900:00:00(Xem: 9277)
Cẩm Nang Ngành Thẩm Mỹ: cách trang điểm cặp mắt...
Ngọc Anh  
Hầu hết những cây viết chì  (eyeliner) dùng để vẽ viền mắt làm bằng chất sáp (wax).
Những cây viết nầy cho dù thay đổi giá từ 3 đồng một cây bán ở những drugstore cho tới 18, 20 đồng trong những trung tâm thương mại sang trọng (Mall), phẩm chất cũng giống như nhau mà thôi, khác chăng là cái hiệu. Bạn có thể xài loại Kohl pencil hay liquid eyeliner dễ mua dễ xài trong Target, WalMart.
Tuy vậy, bóng mắt (eyeshadow) thì lại khác.
Bóng mắt loại rẻ tiền bôi lên, vài tiếng là phai màu rồi, còn loại phẩm chất tốt, mắc tiền hơn, màu sẽ giữ được cả ngày không phai, không đổi màu, không chảy, bền và đẹp.
Phấn bóng mắt hiệu Dior (Dior 5-Colour Shadow Palette) chẳng hạn, màu sắc rất bền ở trên mắt cả ngày không phai và đẹp nhưng hơi mắc tiền.

Nếu bạn muốn tiết kiệm ngân quĩ gia đình, có thể mua một ống  M.A.C. Paints, có công dụng như loại lót gọi là "Eyeshadow Primer "  trước khi đánh bóng mắt (bất cứ hiệu nào) phấn mắt sẽ bền suốt ngày như bạn xài hiệu mắc tiền.
Phấn bóng mắt thường chọn màu phù hợp với màu mắt tự nhiên của mình, sau đó mới chọn theo màu áo. Đừng chọn màu tím hay màu xanh lơ nếu mặc áo màu đỏ cam.. Cũng đừng nên tô quá nhiều màu lên mí mắt, đôi mắt sẽ trông nặng nề. Nếu có thể, chọn bóng mắt cùng tông với màu áo.
Mắt người Á đông thường màu đen hay nâu, bóng mắt có thể xài nhiều màu, chẳng hạn như màu xanh cây hay màu hồng, nếu mí mắt không bị bụp (sưng), ngoài ra chọn màu xanh cũng rất hợp, nhưng nếu bạn chọn màu nâu, cẩn thận kẻo làm chìm màu mắt nâu.  
Ngọc Anh  

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.