Hôm nay,  

Ngưỡng Cửa Đại Học: Cuộc Săn Lùng Bắt Đầu

17/09/200800:00:00(Xem: 2964)
Những chuyến tham quan đại học của các học sinh lớp 12 mùa hè vừa qua kéo dài sang mùa thu năm nay có thể được xem như cuộc săn lùng báu vật, với sự tập trung cao đối với các trường ưu tú. Việc tuyển lựa nhanh chóng trở thành cuộc chạy đua tìm kiếm nhãn hiệu.

Nhiều gia đình tỏ ra băn khoăn trước hàng lố giây tờ phải điền và môi trường đòi hỏi tài chính cao. Bị ảnh hưởng bởi các nhà cố vấn đại học, một số phụ huynh đã soạn sẵn một “danh sách tối hậu” với tên đại học kèm theo điểm chuẩn GPA, điểm thi SAT và những yêu cầu khác. Một khi phần xét duyệt được thông qua là đến phần xem xét các hoạt động trường, cuộc sống nội trú, địa điểm và bảng xếp hạng trên các tờ tạp chí danh tiếng.

Ở cuối bảng mới đến lượt chi phí đại học. Một bảng thăm dò được đưa ra hồi tháng trước bởi Sallie Mae, nhà cung cấp nợ sinh viên lớn nhất quốc gia cho thấy khoảng 58% gia đình cuối cùng buộc phải từ bỏ đại học mình chọn đầu tiên vì lý do kinh tế. Và thật bất ngờ khi biết đưoơc có 46% phụ huynh và 37% sinh viên đã không xem đến vấn đề chi phí trong các bước tìm kiếm ban đầu.

Làm cách nào để các gia đình trợ giúp học phí cho các em" Theo Sallie Mae, bình quân sinh viên đóng gop1 khoảng 33% trên tổng số chi phí, phụ huynh góp phần là 48% và những phần còn lại đến từ trợ cấp, học bổng, giúp đỡ từ bạn bè và người thân.

(còn tiếp)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.