Hôm nay,  

Bộ Trưởng Ngân Khố Wayne Swan Bác Bỏ Lo Sợ Về Bảo Hiểm Y Tế

29/05/200800:00:00(Xem: 2291)

ÚC: Bộ trưởng Ngân khố Wayne Swan đã bác bỏ các báo cáo cho rằng Chính phủ đã đánh giá quá thấp con số những người sẽ rút ra khỏi chương trình bảo hiểm y tế tư theo sau các thay đổi về hệ thống bảo hiểm y tế Medicare. Những kết quả phân tích do sự ủy nhiệm của các công ty bảo hiểm tư đã cho thấy gần một triệu người sẽ rút bỏ việc bảo hiểm tư của họ dưới những sự thay đổi về mức threshold của Medicare, gấp đôi con số ước lượng của Chính phủ. Các tiểu bang sẽ phải hứng chịu sự ế ẩm này qua việc chi trả thêm $1.76 tỉ đô-la trong vòng bốn năm tới, chiếu theo một bản phân tích được thực hiện bởi Pricewaterhouse Coopers.

Ông Swan đã bác bỏ kết quả phân tích này. Hôm Chủ Nhật vừa qua ông nói trên Đài truyền hình Số 10 rằng, tôi không chấp nhận giá trị của kiểu mẫu này. Chúng tôi chưa được thấy kiểu mẫu của họ, họ chưa đệ trình cho Chính phủ. Ông Swan nói rằng, Ngân khố đã thực hiện kiểu mẫu riêng của mình để xem có bao nhiêu người sẽ rút ra khỏi chương trình bảo hiểm sức khỏe hoặc không đóng bảo hiểm này sau những sự thay đổi về hệ thống Medicare.

Ông Swan nói rằng, Chính phủ tự hào về sự thay đổi của mình về mức threshold của Medicare, có nghĩa là người ta sẽ không còn phải trả tiền thuế levy cho tới khi nào lợi tức của họ lên tới $100,000 đô-la (cho người độc thân) hoặc $150,000 đô-la (cho cặp vợ chồng). Ông Swan nói rằng, chúng tôi đã loại bỏ một sắc thuế mà Tự do đã để lại trên các gia đình đang đi làm việc trong cả một thập niên. Chính phủ hiện nay tự hào là đã loại bỏ sắc thuế này.

Phát ngôn nhân đối lập về tài chính, Malcolm Turnbull nói rằng, biện pháp này sẽ làm gia tăng áp lực lên khu vực y tế công cộng và nâng tiền đóng bảo hiểm lên. Ông nói, đây là một biện pháp đánh lạc hướng. Nó sẽ gây ra nhiều áp lực lên hệ thống y tế công cộng và nó sẽ làm gia tăng giá tiền đóng bảo hiểm y tế tư đối với những người thật sự cần tới nó.   

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.