Hôm nay,  

Bảo Đảm An Ninh Cho Apec, Sydney Xây “Vạn Lý Trường Thành”

27/08/200700:00:00(Xem: 1773)

SYDNEY: Một phần lớn khu vực trung tâm Sydney sẽ được biến thành một pháo đài thực sự trong suốt thời gian hội nghị thượng đỉnh APEC vào tháng tới trong một hoạt động an ninh lớn nhất lịch sử Úc. Hôm Thứ Năm, cảnh sát tiết lộ toàn bộ khu vực cấm bao gồm chu vi từ Công viên Thực vật Quốc gia (Botanic Garden) và các con đường chung quanh Circular Quay. Vào ngày 1 tháng Chín tới đây, công việc xây dựng một rào cản bằng thép và bê-tông dài 5.5km, cao 2.8m chung quanh các khu vực nhạy cảm nhất nhằm bảo vệ chống lại khủng bố và những người chống đối sẽ được bắt đầu. Bức tường này đã được vẽ kiểu đặc biệt bởi các kỹ sư để chận đứng bất cứ chiếc xe nào có khả năng chứa chất nổ chạy vào khu vực cấm. Các tấm bản đồ được tiết lộ hôm Thứ Năm vừa qua cho thấy rào cản này sẽ chạy ngang qua vườn Botanic từ Farm Cove xuyên qua tận George Street.
Tổng Giám đốc Cảnh sát sắp tới, ông Andrew Scipione nói rằng các trưởng toán an ninh sẽ không cho bọn khủng bố có cơ hội để có thể tấn công các nhà lãnh đạo đến tham dự APEC. Ông Scipione nói: “thực tế là cảnh sát phải bảo vệ an ninh cho sự kiện này và chúng tôi sẽ không nhân nhượng. Tuy thế, vẫn có chỗ cho khách bộ hành và xe cộ ra vào.... thành phố sẽ không bị đóng cửa”.


Đây sẽ là vụ gián đoạn đường phố lớn nhất kể từ Thế vận hội 2000. Cư dân, kể cả trẻ em sẽ phải trình căn cước để băng qua đường ở những phần nằm trong khu vực thương mại vào thời điểm hội nghị thượng đỉnh của các vị nguyên thủ quốc gia. Con đường chạy ra từ Cahill Expressway sẽ bị đóng cửa kể từ ngày 4 đến 10 Tháng Chín. Sự gián đoạn sẽ kéo dài trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 11 tháng Chín với sự ưu tiên cho các biện pháp an ninh và giao thông được áp dụng vì sự đến sớm của Tổng thống Mỹ George W. Bush vào ngày 4 tháng Chín. Hôm Thứ Năm, quyền Thủ hiến John Watkins tiết lộ các bản đồ khu vực hạn chế đã cho thấy Opera House, một phần lớn vườn Botanic, phần lớn con đường Bridge Street, một phần đường Macquarie Street và một phần lớn các con đường Phillip và  Pitt Street sẽ bị rào lại. Ông Watkins khuyên các tài xế đừng nên lái xe vào khu vực thương mại và nói rằng việc chậm trễ có thể diễn ra tại phi trường từ ngày 4 Tháng Chín.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.