Hôm nay,  

Tỉ Lệ Thất Nghiệp Thật Sự Mỹ: 16.6%

13/06/201000:00:00(Xem: 2402)

Tỉ Lệ Thất Nghiệp Thật Sự Mỹ: 16.6%

Thống kê của Bộ Lao Động không bao gồm những người làm việc bán thời gian và đã ngừng tìm việc làm. Mức đo lường này tạo ra số lượng người thất nghiệp cao hơn nhiều.
Thật sự đã xấu đủ khi mà tỉ lệ thất nghiệp trên toàn quốc tới 9.7%. Nhưng tỉ lệ thất nghiệp thực sự cả nước thì còn cao hơn chỉ số hồi tháng 5 của Bộ Lao Động Hoa Kỳ cho thấy.
Thống kê thất nghiệp chính thức, dựa trên thăm dò hàng tháng của những hộ gia đình tiêu biểu, chỉ tính người phúc trình tìm việc làm tronog 4 tuần trước. Nó không tính những người làm việc bán thời gian muốn làm việc nhiều hơn nhưng không thể được, vì thị trường việc làm đầy ắp. Và thống kê đó không bao gồm những người đã bỏ cuộc trong nỗ lực tìm việc làm.
Khi số người làm việc bán thời gian và không còn tìm việc làm nữa được cộng thêm vào, tỉ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên 16.6%.


Tỉ lệ thất nghiệp toàn diện đó là tăng từ 16.4% một năm trước và từ 9.7% trong tháng 5 năm 2008. Nó ở mức 7.1% trong tháng 5 năm 2000.
Kinh tế gia Gary Burtless của Học Viện Brookings Institution, nói rằng thực tế, giờ làm việc bị cắt ngắn là một trong những cách mà cơn suy thoái này khác với những cơn suy thoái của đầu thập niên 1980s và 1990s. Sự sai biệt khác là số lượng người bị sa thải vĩnh viễn quá nhiều.
Hai khuynh hướng trên đặc biệt hiện rõ tại California, nơi mà tỉ lệ thất nghiệp chính thức là 12.6%. Nhiều vụ sa thải lớn lao vào đầu năm 2009 đã mất đi 100,000 việc làm một tháng, theo Michael S. Bernick, nhà nghiên cứu tại Milken Institute và là cựu lãnh đạo bộ lao động California cho biết. Và số người làm việc ít hơn 35 giờ một tuần đang gia tăng. Cơn suy thoái này đã khiến 1.5 triệu người dân California phải bị bắt buộc làm việc bán thời gian, dù họ được xếp loại là có làm việc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.