Hôm nay,  

Nhắc Nhở Lẫn Nhau Trong Gia Đình: Thay Đổi Luật Lái Xe

16/08/200800:00:00(Xem: 10100)

Nhắc nhở trong gia đình có các cháu còn trong tuổi vị thành niên.

Luật mới, dưới 18  khi lái xe, không được dùng điện thoại trong lúc lái xe, dù bất cứ loại điện thoại nào đặc biệt cell phone. Các cháu trong tuổi từ 18 trở xuống khi lái xe cũng không được gởi những lời nhắn qua điện thoại (text message). Tin tức điều tra cho biết cứ 10 em là có tới 9 em thường xuyên gởi lời nhắn qua điện thoại theo cách nầy. Cảnh sát sẽ theo dõi một cách gắt gao kể từ khi luật mới ban hành vào đầu tháng bảy năm nay, 2008 và sẽ biên giấy phạt ngay lập tức nếu bắt gặp trường hợp vi phạm luật nầy.

Từ 18 tuổi trở lên, có thể dùng điện thoại gián tiếp qua một dụng cụ máng trên vành tai gọi là hands-free để xử dụng điện thoại không dây. Từ 18 tuổi trở lên, có thể gởi lời nhắn qua điện thoại khi lái xe (text message) mà không bị phạt. Tuy nhiên, nếu cảnh sát tìm thấy lỗi tài xế dùng điện thoại trong lúc đang lái xe không chú tâm hoặc cẩn trọng, có thể bị phạt.

Cảnh sát lúc nầy sẽ theo dõi sát các tài xế vị thành niên khi lái xe vì các em vị thành niên thường gây tai nạn lúc lái xe bởi thiếu kinh nghiệm và không hiểu rõ sự tai hại, nguy hiểm có thể đưa tới chết người nếu lái xe không cẩn thận.

Những tai nạn kinh khủng nhất thường xảy ra bởi những tài xế trong lứa tuổi từ 16 tới 20, theo báo cáo của các hảng bảo hiểm xe cộ.

Trong gia đình, cha mẹ nên luôn nhắc nhở các con khi lái xe quá sớm trong lứa tuổi học trò Trung học, một khi tai nạn xãy ra vì thiếu sự cẩn trọng lúc lái xe, có thể gây tai hại rất lớn cho sức khỏe cũng như tương lai của các em.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.