Hôm nay,  

Obama Ra Cách Mới Giúp Chủ Nhà Kẹt Nợ: Bán Nhà Dưới Giá

15/05/200900:00:00(Xem: 4233)
Obama ra cách mới giúp chủ nhà kẹt nợ: bán nhà dưới giá
WASHINGTON  -      Chính phủ Obama định mở rộng chương trình giúp đỡ người mua nhà trả góp, với thông báo hôm Thứ Năm về các biện pháp giúp người mua nhà tránh thành tích tín dụng xấu ngay cả khi không đủ điều kiện với tài trợ khác.
Các sáng kiến mới gồm các phương cách cho phép người vay nợ tránh sai áp bằng cách bán lại nhà hay trao trả cho chủ nợ, theo nguồn tin thông thạo từ chối xưng tên.
1 cách được khuyến khách là bán dưới giá, tức là thấp hơn tiền nợ, nhưng nhà tài trợ coi là dứt nợ.  Cách khác là giao nhà cho chủ nợ để tránh thủ tục sai áp.
Trong buổi họp báo công bố chương trình trợ giúp, bộ trưởng ngân khố Tom Geithner và bộ trưởng phát triển gia cư Shaun Donovan xuất hiện cùng với vài người vay tiền mua nhà được hưởng lợi từ chương trình hỗ trợ bắt đầu hồi Tháng 3. 

Viên chức thẩm quyền loan báo : trong 2 tháng thực hành, trên 55,000 đề nghị đã được cung cấp cho những người điều chỉnh nợ và lãi suất.
Bán dưới giá (short sale) là cách được xem là được ưa chuộng hơn sai áp, bời không phương hại điểm tín dụng của người vay tiền mua nhà. 
Phía chủ nợ phàn nàn rằng tiến trình này sẽ kéo dài nhiều tháng.
Nhà tham vấn Howard Glaser của kỹ nghệ tài trợ địa ốc nói: vấn đề là ai tại ngân hàng có thẩm quyền chấp thuận.
Chính phủ Obama ước lượng 9 triệu người vay tiền mua nhà được giúp thông qua sáng kiến gọi là "Making Home Affordable" gồm 5 triệu người tái tài trợ và 4 triệu người đuợc cắt giảm tiền trả góp hàng tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.