Hôm nay,  

Hà Nội: Thương Binh Biểu Tình Vì Đất Đậu Xe Bị Tịch Thu

09/03/200900:00:00(Xem: 5796)

Hà Nội: Thương Binh Biểu Tình Vì Đất Đậu Xe Bị Tịch Thu

Thương binh Hà Nội biểu tình chống lại việc chính phủ lấy đất. Bản tin đaì VOA hôm 7/3/2009 đã loan tin như sau.
Một nhóm người ủng hộ các thương binh Việt Nam đang biểu tình chống lại việc chính phủ lấy đi đất đai của họ ở trung tâm Hà nội.
Mấy mươi thương binh mặc quân phục, trong đó có nhiều người mất tay chân, đang tụ tập tại một khu đất trống mà họ đã dùng từ năm 1996 để làm bãi đậu xe máy 3 bánh.
Mới đây, chính quyền Hà nội đã quyết định giao khu đất này cho một công ty làm bãi đậu xe.
Trong cuộc phỏng vấn dành cho đài VOA, ông Nguyễn Như Khoa, một cựu chiến binh bị thương trong cuộc chiến ở Huế năm 1972, cho biết như sau:


"Đối xử với những người tàn tật chúng tôi như thế là không đựơc. Như thế là không công bằng. Các cụ ngày xưa đã nói 'lá lành đùm lá rách' là truyền thống của dân tộc ta. Nhưng bây giờ các anh ấy cầm cân nẩy mực trong một phường, các anh không tạo điều kiện cho chúng tôi mà các anh lại còn chuyên chế, thì thử hỏi có đúng câu của các cụ hay không" 'bầu ơi thương lấy bí cùng' không"
Trợ cấp thương tật chúng tôi tăng lên 15 nghìn 1% thương tật. Nhưng do biến động của thị trường và do điều kiện kinh tế hiện nay thì với điều kiện như thương binh đặc biệt chúng tôi mất 100% thì chỉ lãnh được 1 triệu rưởi một tháng thì anh em chúng tôi không thể nào đủ ăn được."
Những người biểu tình đang bị vây quanh bởi khá đông các cảnh sát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.