Hôm nay,  

Cali: Bạo Động, Đốt Xe, Cảnh Sát Bắt 14

09/01/200900:00:00(Xem: 5259)
Cali: Bạo Động, đốt xe, cảnh sát bắt 14
Vì 1 Dân Da Đen Bị Bắn Chết Ngày 1-1-2009
OAKLAND, California  -     Ông Ron Dellum, thị trưởng Oakland (miền bắc Vịnh San Francisco), hô hào dân chúng bình tĩnh sau khi đám biểu tình phản đối cái chết của 1 thanh niên da đen biến thành bạo động.
Ít nhất 3 xe bị đốt, 1 số xe bị hư hại. Cảnh sát bắn hơi cay để giải tán và bắt ít nhất 14 người trong đêm Thứ Tư. Hành khách đi xe điện BART tên Oscar Grant 22 tuổi bị bắn chết hôm 1-1. Hôm ấy, cảnh sát đến 1 nhà ga BART sau khi có báo cáo về ẩu đả trên xe điện. Grant là 1 người trong nhóm hành khách bị mời xuống.

Video tài tử ghi lại hình ảnh xác của Grant úp mặt xuống đất. Gia đình nạn nhân đã làm đơn kiện đòi công ty BART bồi thường 25 triệu, và đòi truy tố cảnh sát viên Johannes Meserle về tội giết người. Ông này đã từ nhiệm không lâu trước khi trả lời phỏng vấn của các nhà điều tra.
Thị trưởng Dellums cùng 5, 6 nghị viên đến nơi biểu tình, đưa họ về toà thị chính nói chuyện và trấn an. Ông Dellums, cũng là người da đen, nói với họ : đừng vì vụ này mà bạo động. Ông cũng chỉ thị cho cảnh sát mở 1 cuộc điều tra thứ 3.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.