Hôm nay,  

Dự Đoán: Khủng Hoảng Tài Chính Còn Tiếp Tục Trầm Trọng

11/09/200800:00:00(Xem: 2157)
Người tiêu dùng chiếm 70% tỉ lệ chi phí tại Mỹ. Kể từ khi nhiều hộ gia đình tiết kiệm ít ỏi và đang bị nợ tín dụng chồng chất từ xe và nhà, chi phí sẽ còn tiếp tục bị thắt chặt hơn nữa. Điều này sẽ dẫn đến một cuộc khủng hoảng nặng hơn nữa trong năm tới. Đó là dự đoán của một số các nhà phân tích gia về kinh tế.

Và điều tệ hại nhất là nó sẽ lan sang đến những quốc gia láng giềng. Harald Malmgreen, một chuyên gia kỳ cựu và cũng là một cố vấn kinh tế tại Washington nói rằng tỉ lệ thất nghiệp sẽ vượt 6.5% vào thời điểm này trong năm tới.

Hiện nay, ngân hàng và người tiêu dùng đang cố gắng giảm tiền mượn để điều chỉnh với tài sản và thu nhập họ đang có. Cho đến nay, các cơ quan tài chính lớncủa thế giới gần như bị thất thu hoạc phải thếp chấp với số tiền lên đến 500 tỉ đô, theo Bloomberg.com cho biết.

Để giúp thúc đẩy vị trí tài chính và tiếp tục cho mượn, các ngân hàng đã huy động khoảng $353 tỉ đồng tiền vốn nhưng vẫn gặp không ít khó khăn.

Khoảng 43 triệu đồng vốn tại các công ty như Citigroup, Merrill Lynch và Morgan Stanley được một số nguồn tiền cung cấp vốn. Đây là những nguồn đầu tư đến từ các nước dầu mỏ như Kuwait, tiểu vương quốc Arập, Trung Quốc, Singapore.

Hiện tổng Thống Bush và nội các chưa có giải pháp cụ thể để giải quyết vấn nạn này ngoại trừ phạm trù lãnh vực địa ốc. Vì thế vấn đề này sẽ phải được tân tổng thống giải quyết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.