Hôm nay,  

Tướng Anh: Anh Sẽ Rút Hết Mùa Hè 2008

07/03/200600:00:00(Xem: 5272)
Iraq: 11 Người Chết, 47 Bị Thương Trong Các Vụ Nổ Tại Baghdad

BAGHDAD - Anh Quốc dự định rút gần như toàn bộ lính Anh ra khỏi Iraq vào mùa hè năm 2008, với đợt rút quân đầu trong vài tuần tới, theo lời 1 tư lệnh quân sự trong cuộc phỏng vấn in hôm Thứ Ba.

Tướng Nick Houghton, sĩ quan cao cấp nhất của Anh tại Iraq, nói sơ lược về kế hoạch rút quân từng giai đoạn trong 2 năm khi trả lời phỏng vấn của báo Daily Telegraph.

Ông nói chuyển tiếp 2 năm là cơ hội hợp lý trong khi chờ quân Iraq tự giữ an ninh được. Nhưng Anh không có bảng thời biểu cứng nhắc để rút 8,000 lính ra khỏi Iraq.

Bom Nổ Hàng Loạt

Hàng loạt bom nổ ở Baghdad và phía bắc thủ đô gây thiệt mạng 11 người và 47 người bị thương trong ngày Thứ Hai.

Tuy vậy, TT Talabani sẽ ký sắc lệnh để họp QH mới vào ngày chủ nhật, bắt đầu chương trình hoạt động 60 ngày với các nhiệm vụ bầu ra ông TT và chuẩn thuận Thủ Tướng cùng với Nội các mới.

Hiến pháp đòi hỏi QH họp phiên đầu tiên không lâu hơn 4 tuần lễ sau ngày kết quả bầu cử được kiểm nhận. Nhưng, nhân sĩ al-Adib cùng đảng Dawa của Thủ Tướng al-Jaafari cho biết nhóm Shites chính sẽ yêu cầu hoãn đến khi có thỏa thuận về những người giữ các chức vụ trong chính phủ mới.

Đa số các bạo động trong ngày Thứ 2 nhắm đánh lực lượng an ninh, mà đa số là người Shites.

Xe bom nhắm đánh đội cảnh sát tuần tiễu gần 1 chợ của thành phố Baqouba, gây thiệt mạng 6 người, gồm 4 cảnh sát, và 23 người bị thương.

Ở khu bắc Baghdad, bom nổ khi xe cảnh sát chạy qua, 1 cảnh sát và 1 thường dân thiệt mạng - 3 người bị thương gồm 1 cảnh sát.

Xe bom tự sát đánh xe của Bộ nội vụ ở khu đông Baghdad, lực lượng an ninh thiệt 2 chết 3 bị thương.

Ở trung tâm thành phố, bom xe gây thương tích 7 người, gồm 4 cảnh sát. 2 quả bom nổ ở phố Dora, 8 người bị thương, gồm 5 cảnh sát canh gác ngân hàng.

Ở Mahmoudiya, 18 dặm phía nam Baghdad, bom xe đánh đội cảnh sát tuần tiễu, 1 phụ nữ thiệt mạng và 3 người bị thương gồm 2 cảnh sát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.