Hôm nay,  

Sinh Hoạt Thiếu Nhi

29/04/200700:00:00(Xem: 1575)

BA ANH EM CÙNG CÓ CHỮ “J” ĐẦU TÊN DỰ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG

Ba anh em có tên cùng chữ J đầu.

Được Mẹ dẫn đến vườn hoa hội đồng thành phố dự lễ giỗ vua Hùng Vương và xem văn nghệ, múa lân, 3 anh em Jimmy, Judy và Jenny rất vui thích. Tuy chưa hiểu gì về các bài văn tế và sớ cáo bạch của các ông bà, nhưng các em  đều chăm chú ngắm nhìn các cụ mặc áo thụng đội mão oai phong lẫm liệt, rất lạ mắt.

Ba anh em mang họ Nguyễn với các tên có chữ “J” đứng đầu nói nhỏ với chú phóng viên Nguyễn Hiền: “Đố chú biết vì sao anh em con có tên  gọi đều bằng chữ “J” đứng đầu không"”

Đố xong, ba anh em ngó nhau, chúm chím cười thích thú.

Chú Nguyễn Hiền lắc đầu chịu thua. Jimmy, anh cả, năm nay 12 tuổi, đang mặc bộ đồ trận Nhảy Dù oai hùng, nhanh miệng tiết lộ:” Vì ba anh em con đều sanh vào tháng có chữ “J” cả. Con sanh tháng June, Judy sanh vào tháng July còn Jenny sanh đúng tháng January.”

Thật là hi hữu phải không các bạn. Chú Nguyễn Hiền hỏi Jimmy có thích xuất hiện trên trang Thiếu Nhi Việt Báo không, Jimmy nói liền: “Dạ thích lắm chớ”. Rồi nhoẻn miệng cười.. rất có duyên!

Jimmy có trí nhớ tốt. Em nhắc lại, trong kỳ thi thi vẽ vào dịp Trung Thu năm ngoái, em đã gặp chú phóng viên Nguyễn Hiền  đến chụp hình phóng sự tin tức một lần rồi.

Mẹ em là cô Vân cho biết, ba em đều thích được dẫn tới các sinh hoạt cộng đồng Việt. Cả ba em cũng đang đi học tiếng Việt ở Trung Tâm nhà thờ St. Barbara.

Các bạn nhìn hình ba bạn này mới thấy bé Jenny tinh nghịch và dễ thương đến mức nào rồi. Em đưa tay chào trước ống kính của chú Nguyễn Hiền.  Cả ba em đều rất ngưỡng mộ “người lính Việt Nam Cộng Hòa”. Judy mặc quân phục lính thủy, Jimmy mặc áo trận lính Nhảy Dù và Judy đội mũ nâu Biệt Động Quân, áo hoa rừng. Cả ba em đều dễ thương quá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.