Hôm nay,  

Trợ Cấp Thất Nghiệp Từ Kích Cầu Sắp Hết Hạn, Gây Lo Ngại

03/12/200900:00:00(Xem: 3569)

Trợ Cấp Thất Nghiệp Từ Kích Cầu Sắp Hết Hạn, Gây Lo Ngại

WASHINGTON   -     1 điều khoản trong đề án kích cầu, tài trợ bảo hiểm sức khoẻ cho người thất nghiệp, sắp mãn hạn.
Trợ giá của liên bang giúp hàng ngàn người sẽ ngưng vào ngày Thứ Ba 8-12.
Với anh Don Hall là công nhân làm phụ tùng xe hơi thất nghiệp, bảo phí hàng tháng sẽ tăng lên 500 MK, là ngoài khả năng thanh toán của 2 vợ chồng. Trả lời phỏng vấn điện thoại hôm Thứ Hai từ Costalia (Ohio), Hall nói "Khoản trợ giá 500 MK đó là sai biệt giữa tiền nhà trả góp, bảo hiểm y tế và các nhu cầu căn bản gồm thực phẩm, điện nước …". Hall khẳng định không thể trả các lệ phí cao hơn trong 1 thời gian dài sắp tới.


Chương trình trợ giá bảo hiểm gọi bằng tên tắt COBRA trong đề án kích cầu giảm 65% lệ phí bảo hiểm cho công nhân thất nghiệp trong 9 tháng, hiệu lực cho đến hết Tháng 12-2009.
Với thị trường việc làm ảm đạm như hiện nay, nhiều người hết hạn trợ giá trước khi tìm đuợc việc làm mới.
Hall bắt đầu hưởng trợ giá từ Tháng Ba, và hết hạn trong tuần tới. Sau Tháng 12, cũng không còn ai đuợc trợ giá, và QH bị ngăn không gia hạn. 1 số vị dân cử muốn hành động, nhưng chưa rõ bằng cách nào và khi nào. 1 chọn lựa là thêm vào đề luật về việc làm đang thảo luận.
Tại Thượng Viện, văn phòng của nghị sĩ Sherrod Brown (DC-Ohio) có hồ sơ về Don Hall, đã sọan 1 đề luật riêng biệt về tăng trợ giá, và gia hạn 6 tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.