Hôm nay,  

Phóng Viên Không Biên Giới: Phải Thả Điếu Cày, Anh Ba Sg

22/10/201000:00:00(Xem: 3112)

Phóng Viên Không Biên Giới: Phải Thả Điếu Cày, Anh Ba SG


Tại Việt Nam, blogger Điếu Cày lại bị buộc thêm một tội danh mới : Đó là tội tuyên truyền chống nhà nước. Vợ của ông Nguyễn Văn Hải tức blogger Điếu Cày đã cho biết thông tin này. Bản tin Đài RFI cho biết như trên.
Bản tin RFI cũng ghi rằng, vào hôm Thứ Năm, Phóng Viên Không Biên Giới có trụ sở tại Paris, đã lên án Việt Nam bắt giữ trái phép blogger Điếu Cày / Nguyễn Văn Hải và kêu gọi chính quyền Hà Nội nhanh chóng trả tự do cho ông, chấm dứt các hành vi sách nhiễu thân nhân của blogger này.
Theo Phóng viên Không Biên giới - RSF, lẽ ra, blogger Điếu Cày phải thả ngày 19 hoặc 20 tháng 10, sau khi bị giam tù hai năm rưỡi. Thế nhưng, cho đến hôm nay, ông vẫn chưa được tự do. Trong khi đó, vợ của ông cũng bị câu lưu.
Phóng viên Không Biên giới tuyên bố, "chính quyền dường như kiếm các cớ để tiếp tục giam giữ blogger Điếu Cày. Chính quyền đã hành xử ngoài khuôn khổ pháp luật. Điếu Cày phải sớm nhanh chóng được trả tự do".


RFI nhắc rằng Blogger Điếu Cày / Nguyễn Văn Hải bị bắt ngày 19/04/2008 và ông đã bị kết án tù hai năm rưỡi với tội danh «trốn thuế», trong phiên tòa ngày 10/09/2008, tại thành phố Sài Gòn. Đối với Phóng viên Không Biên giới, trên thực tế, chính quyền Việt Nam muốn bịt miệng những tiếng nói ly khai tố cáo hành trình rước đuốc Olympic của Trung Quốc, đặc biệt là đoạn rước đuốc qua thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2008 nhân Thế Vận Hội Olympic Bắc Kinh. Đầu năm 2008, ông Hải đã bị theo dõi chặt chẽ kể từ khi ông tham gia các cuộc biểu tình chống lại chính sách của Trung Quốc liên quan đến các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
RFI cũng ghi nhận trong thông cao ngày hôm Thứ Năm, RSF đã bày tỏ lo ngại về số phận của nhiều blogger khác tại Việt Nam đang trong tầm ngắm của chính quyền, trong đó có blogger Phan Thanh Hải, với bút danh Anh Ba Saigon. Phóng viên Không Biên Giới yêu cầu chính quyền Việt Nam trả tự do ngay lập tức cho ông Phan Thanh Hải.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.