Hôm nay,  

Trang Văn Nghệ Á Châu: Lýtrinhhiền, Ngôi Sao Tiêu Biểu Của “làn Sóng Văn Hóa Xứ Hàn”

07/03/201000:00:00(Xem: 2701)

Trang Văn Nghệ Á Châu: LýTrinhHiền, Ngôi Sao Tiêu Biểu Của “Làn Sóng Văn Hóa Xứ Hàn” - Nhuỵ Nhã

LGT: Trong những thập niên gần đây, văn nghệ Á Châu ngày càng khởi sắc trên phương diện điện ảnh, thời trang, tài tử... với những đóng góp quan trọng của Hồng Kông, Đại Hàn, Nhật Bản, Đài Loan... Nhiều bộ phim hay, nhiều tài tử nổi tiếng của Á Châu đã chinh phục con tim khối óc của hàng tỷ người không những tại Á Châu, mà còn cả các quốc gia tại các châu lục khác của thế giới. Để có thể cống hiến quý độc giả phần nào những sắc thái mới lạ, những đường nét quyến rũ, những hình ảnh độc đáo, của văn nghệ Á Châu, Sàigòn Times hân hạnh giới thiệu cùng quý độc giả các bài viết của Nhuỵ Nhã, một cây viết khả ái, dễ thương, có nhiều cơ duyên đặc biệt với nền văn hóa Nhật Bản, Đài Loan, Đại Hàn, Hồng Kông....

*

Bước vào thời điểm đầu năm 2010, cùng với trào lưu thay đổi đề tài và nội dung tác phẩm theo khuynh hướng dàn dựng dòng phim “thần tượng” của các nhà làm phim Đại Hàn, sự tái xuất màn ảnh hoặc sân khấu ca nhạc của những nghệ sĩ kỳ cựu trong vòm trời văn nghệ xứ Kim Chi cũng là một yếu tố quan trọng làm tăng thêm niềm kỳ vọng khôi phục thời đại hoàng kim của làn sóng “văn hóa xứ Hàn” (Hallyu) từng gây chấn động trên toàn thế giới vào những năm đầu thập niên 2000. Qua đó, một khuôn mặt nghệ sĩ thuộc thế hệ sinh năm 1980 nhưng lại có nhiều thành tích vang dội và cống hiến nhiều công sức làm rạng danh nền văn hóa xứ Hàn là nữ ca sĩ kiêm diễn viên Lý Trinh Hiền (Lee Jung Hyun) đã trở thành “hiện tượng” thu hút sự chú mục đặc biệt của giới truyền thông văn nghệ sau khi cô trở lại cùng khán giả với album “Avalohic” vào tháng 6/2009 và nhất là kế hoạch tham gia các bộ phim mới trong năm nay.
Có thể nói Lý Trinh Hiền là một trường hợp rất đặc biệt so với hầu hết những ngôi sao nam nữ Đại Hàn khi cô mang ước vọng trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp nhưng nổi tiếng bất ngờ qua tác phẩm điện ảnh đầu tiên “A Petal” từ năm 16 tuổi. Sau đó, cô lại chuyển hướng sang lĩnh vực ca nhạc và trở thành “nữ hoàng” dòng nhạc “pop, dance” của Đại Hàn, với phong cách trình diễn mới lạ, luôn thể hiện sự sáng tạo qua kỹ thuật nhảy múa đặc sắc được kết hợp giữa các điệu múa dân gian truyền thống của Đại Hàn và những điệu nhảy disco, new wave hoặc trường phái khiêu vũ của Tây phương. Hơn nữa, mỗi khi xuất hiện trên sân khấu hoặc trong những “video clip”, Lý Trinh Hiền luôn thay đổi hình ảnh hóa thân của cô thật sinh động qua những trang phục đa dạng, tạo sự ngạc nhiên và thu hút thị giác hiếu kỳ của người xem. Từ hình ảnh nữ hoàng Cleopatra mang nét đẹp huyền bí sắc sảo trong bộ y phục hoàng cung Ai Cập cho đến kiểu dáng thời trang lộng lẫy quý phái của những công nương Tây Phương trong thời kỳ Phục Hưng, hoặc những “fashion” hiện đại pha trộn nhiều kiểu mẫu tưởng tượng về thời đại tương lai, tất cả đều cho thấy ngoài tính cách là một ca sĩ kiêm diễn viên tài năng cô còn là một người mẫu thời trang có cặp mắt thẩm mỹ. Vì lẽ này, Lý Trinh Hiền đã trở thành một “biểu tượng” khai phá và hình thành một trào lưu mới trong phong cách trình diễn theo trường phái thời trang và nhảy múa riêng biệt của cô mang tên “Hyony’s Dance”
Đồng thời, giọng ca vừa mềm mại du dương vừa mạnh mẽ sống động bao gồm những thang âm phong phú ở cả hai âm vực trầm bổng của Lý Trinh Hiền mới chính là đặc điểm nổi bật làm mê hoặc thính giác người nghe, nên cô cũng tạo được rất nhiều ảnh hưởng trong giới yêu nhạc Hoa Kỳ và trên các thị trường âm nhạc trong khu vực Á Châu, đặc biệt là Nhật Bản. Riêng tại quốc nội, Lý Trinh Hiền được mệnh danh là giọng ca “Queen Of Techno” hoặc “Queen Of K-Pop & Dance” cũng đủ cho thấy vị trí đỉnh cao của cô trong làng nhạc Pop và nhạc nhảy múa Đại Hàn.
Lý Trinh Hiền sinh ngày 7/2/1980 tại thành phố Đại Khưu Quảng Vực (Daegu Gwangyeok), một đô thị sầm uất đứng hàng thứ Tư ở Đại Hàn sau Hán Thành (Seoul), Phủ Sơn (Busan) và Nhân Xuyên (Incheon). Do là người con út trong gia đình “Ngũ Long công chúa” nên Lý Trinh Hiền luôn được cha mẹ và bốn người chị rất mực nuông chiều. Vốn say mê âm nhạc từ khi còn là một cô nữ sinh Trung Học Cấp Hai, Lý Trinh Hiền đã ôm ấp giấc mộng trở thành một nữ ca sĩ chuyên nghiệp như lời cô từng thố lộ vào năm 2003 sau khi chính thức trở thành một ngôi sao nổi tiếng khắp toàn quốc Đại Hàn trên cả hai sân khấu phim ảnh và ca nhạc: “Thật ra tôi đã mơ ước được đứng trên sân khấu ca nhạc từ thuở bé và hoàn toàn không hề nghĩ đến có ngày mình sẽ trở thành một diễn viên đóng phim. Tuy nhiên, trước đây do tình trạng kinh tế eo hẹp của gia đình nên tôi không đủ điều kiện theo học tại các trường đào tạo ca sĩ và cũng vì vậy tôi tạm thời chuyển sang lĩnh vực phim ảnh. Sau một thời gian, nhận thấy có đủ khả năng theo đuổi con đường ca nhạc, tôi mới thực sự thực hiện được nguyện vọng của mình”.
Nhờ vào vẻ đẹp tự nhiên thể hiện trên khuôn mặt thon, sóng mũi cao cùng nụ cười duyên dáng và cặp mắt hồn nhiên trong sáng sớm bộc lộ ở lứa tuổi 16, Lý Trinh Hiền đã được nhà đạo diễn nổi danh của trường phái “hiện thực” Đại Hàn là ông Trương Thiện Vũ (Jang Sun Woo. 57 tuổi) chọn làm vai chính trong tác phẩm điện ảnh “A Petal” trình chiếu vào năm 1996. Đây là bộ phim nói về bối cảnh hình thành “phong trào vận động dân chủ Quang Châu” (The Gwangju Democratization Movement) xảy ra sau khi Tổng Thống Phác Chính Hy (Park Chung Hee) bị ám sát vào ngày 26/10/1979. Biến cố bất ngờ này đưa đất nước Đại Hàn bước vào cơn khủng hoảng chính trị liên tục mặc dù chính phủ lâm thời của Tổng Thống Thôi Khuê Hạ (Choi Kyu Ha) được thành lập ngay sau đó. Đến ngày 12/12/1979, tướng Toàn Đẩu Hoán (Chun Doo Hwan) thực hiện cuộc đảo chính quân sự, trở thành Tổng Thống đời thứ 11 của Đại Hàn với chính sách độc tài và ban bố lệnh thiết quân luật trên toàn quốc gây ra những làn sóng chống đối mạnh mẽ từ dân chúng. Qua đó, Lý Trinh Hiền vào vai một nữ sinh Trung Học trải qua nhiều kinh nghiệm thương đau khi bị quân đội đàn áp vì tham gia các phong trào đấu tranh vận động tự do, dân chủ của các nhóm học sinh, sinh viên tại thành phố Quang Châu. Cuộc chiến đấu giữa giới sinh viên, dân chúng Quang Châu bộc phát từ ngày 18/5/1980 đến 27/5/1980 với cao trào lên đến khoảng 100.000 người biểu tình đòi chính phủ thực thi dân chủ, bãi bỏ lệnh thiết quân luật. Cuối cùng, “phong trào Quang Châu” cũng bị lực lượng quân đội chính quyền Toàn Đẩu Hoán trấn áp và ghi lại những trang sử đẫm máu của dân tộc Đại Hàn trên con đường xây dựng một xã hội tự do dân chủ để góp mặt cùng thế giới với tư cách là một cường quốc kinh tế.
Hình ảnh cô nữ sinh bơ vơ, ngơ ngác trong khung cảnh hoang tàn, đổ nát, hỗn loạn sau khi bị quân đội đàn áp được Lý Trinh Hiền thể hiện trong phim “A Petal” khiến người xem xúc động qua lối dàn dựng theo bố cục của những đoạn văn tự thuật, lần lượt tháo gỡ cuộn chỉ quá khứ để trình bày những kinh nghiệm bi thương thống khổ mà cô từng trải qua. Chính vì đặc tính “hiện thực” của một bộ phim lịch sử sống động nên “A Petal” đã nhận được rất nhiều giải thưởng trong năm 1997 tại các buỏi lễ hội điện ảnh quốc tế như: “Asia Pacific Film Festival”, “Mannheim-Heidelberg International Film Festival”, “Rotterdam International Film Festival”, “The Bangkok International Film Festival” v.v…
Sau bước thành công vượt ngoài dự tưởng của “A Petal”, cái tên Lý Trinh Hiền đã trở thành đích nhắm của giới làm phim truyền hình Đại Hàn, tạo cơ hội cho cô góp mặt lần đầu tiên trên màn ảnh nhỏ đài MBC trong bộ phim “Open Your Heart” vào cùng năm 1996. Tuy nhiên, vì lý do tiếp tục chương trình học Phổ Thông nên Lý Trinh Hiền phải từ chối hàng loạt hợp đồng đóng phim đang chờ đợi cô đặt bút ký tên. Ba năm sau, tức năm 1999, một lần nữa tên tuổi của Lý Trinh Hiền lại tạo thành “cơn sốt” kế tiếp trong giới văn nghệ Đại Hàn. Nhưng lần này cô xuất hiện trong hình ảnh một nữ ca sĩ xinh đẹp lộng lẫy với làn hơi sắc sảo và quyến rũ bên cạnh những điệu nhảy nắn nót điêu luyện qua album đầu tay “Let’s Go To My Star”.
Ngoài những tình khúc nóng bỏng như tạo thêm bầu không khí rực lửa quay cuồng lôi cuốn người xem, ca khúc “Wa/Come” trong album “Let’s Go To My Heart” còn được Lý Trinh Hiền biểu diễn trên sân khấu bằng phong cách hát mới lạ khi cô gắn “micro wireless” vào chiếc nhẫn đeo ở ngón út bên tay trái. Từ đó, cô có thể tập trung vào các điệu nhảy được dễ dàng hơn và mỗi khi cất tiếng hát, cô thường để ngón tay có đeo micro lên gần miệng trong một tư thế rất đặc biệt. Đây chính là một trong những nét sáng tạo đặc thù của Lý Trinh Hiền góp phần chinh phục trọn vẹn cảm tình khán thính giả qua album đầu tiên “Let’s Go To My Star”, được chứng minh với thành tích bán ra hơn nửa triệu dĩa tại quốc nội chỉ trong vòng một tháng kể khi trình làng vào đầu tháng 10/1999.


Đồng thời, ca khúc “Pakkwo/Change” trong dĩa nhạc này còn khẳng định vị trí hàng đầu của Lý Trinh Hiền trong thời điểm xuất hiện hàng loạt ngôi sao ca nhạc nổi danh tại Đại Hàn. “Pakkwo/Change” đã mang về cho Lý Trinh Hiền giải thưởng “giọng ca mới xuất sắc” trong năm 1999 và đoạt danh hiệu “ca khúc xuất sắc” cũng như giúp cô trở thành tiếng hát được yêu cầu nhiều nhất trong các chương trình âm nhạc trên đài phát thanh và đài truyền hình. Điều đáng kể là vào giai đoạn trào lưu “văn hóa xứ Hàn” đang bắt đầu tỏa sức ảnh hưởng lan rộng khắp nơi ở cuối thập niên 1990 với sự ra đời của vô số nhóm nhạc thời trang và những nam ca sĩ “idol” điển trai ăn khách, sự kiện nổi bật của một giọng ca nữ đơn độc như Lý Trinh Hiền quả là một hiện tượng hy hữu trong bối cảnh cạnh tranh khích liệt. Điều này cũng chứng tỏ rằng Lý Trinh Hiền tự vươn lên bằng chính tài năng và nỗ lực thực hiện giấc mơ của cô.
Đặc biệt hơn, những ca khúc đứng “hit” do Lý Trinh Hiền trình bày còn tạo sức ảnh hưởng lan rộng trong làng Châu Á khi được chuyển sang lời ngoại quốc cho nhiều ca sĩ của Hồng Kông, Đài Loan, Việt Nam hát lại. Điển hình là nữ ca sĩ Trịnh Tú Văn (Sammi Cheng) sử dụng phiên bản tiếng Quan Thoại- Quảng Đông trong ca khúc “Mi Phi Sắc Vũ” (Mei Fei Se Wu) được chuyển lời từ bài “Pakkwo/Change”, và ca khúc “Thiên Y Vô Phùng” (Tian Yi Wu Feng) có nguyên bản là bài “Nuh/You” trong dĩa nhạc thứ hai của Lý Trinh Hiền mang tựa đề “Peace”. Trong khi đó, các ca sĩ khác như Hứa Tuệ Hân (Evonne Hsu), Vương Tâm Lăng (Cindy Wang) và ngay ca nam tài tử kiêm ca sĩ Trần Tiểu Xuân (Jordan Chan) cũng sử dụng khá nhiều ca khúc của Lý Trinh Hiền. Riêng giọng ca Ngô Thanh Vân của Việt Nam thì hát lại bài hát “Nuh/You” của Lý Trinh Hiền dưới tên “Trái Tim Không Màu” trong dĩa CD đầu tay “Thế Giới Trò Chơi” và tiếp tục dùng ca khúc “Dara Dara” trong dĩa CD thứ hai với tên “Bí Ẩn Vầng Trăng”.
Từ sau album “Let’s Go To Star”, con đường phát triển sự nghiệp ca nhạc của Lý Trinh Hiền được trải rộng trên nhiều bình diện như sáng tác ca khúc, phong cách trình diễn, sử dụng trang phục và hầu như cô đều đạt được những bước thành công rực rỡ qua các dĩa nhạc kế tiếp gồm: “Peace” (2000), “Magic To Go To My Star” (2001), “I Love Natural” (2002), ”Summer Party” (2003), “Passion” (2004), “Fantastic Girl” (2006), “Avalohic” (2009).
Mặt khác, trong lĩnh vực phim ảnh Lý Trinh Hiền cũng là khuôn mặt đắt giá được dư luận thường xuyên nhắc đến với tính cách là một ngôi sao nữ thuộc nhóm “đặc biệt”. Bởi lẽ, từ trước đến nay tuy chỉ xuất hiện trong tác phẩm điện ảnh duy nhất “A Petal” và khoảng tám bộ phim truyền hình, nhưng Lý Trinh Hiền chưa bao giờ gặp thất bại qua vai diễn của cô hoặc bị khán giả phê bình, chỉ trích. Ngược lại, mỗi lần Lý Trinh Hiền “dạo bước” trên màn ảnh dù là vai phụ hay vai chính thì dường như đều ghi lại những bước thành công nhất định nào đó khiến cô càng thêm nổi danh.
Trong số các bộ phim truyền hình có sự góp mặt Lý Trinh Hiền từ năm 2001 như “Seven Spoons”, “The Legend Of Ambition”, “Beautiful Days”, “Beautiful Heart”, “Rondo”, “King Of Sejong The Great” thì hai tác phẩm được đề cập nhiều nhất là “Beautiful Days” và “King Sejong The Great”.
“Beautiful Days” được chuyển dịch sang lời Việt là “Những Ngày Tươi Đẹp” và là một trong những tác phẩm tình cảm tiêu biểu của trào lưu phim Hàn do cặp đào kép lừng danh Châu Á là Lý Bỉnh Hiến (Ly Byung Hun và Thôi Chí Vũ (Choi Ji Woo) đóng vai chính. Đây cũng là tác phẩm đưa tên tuổi của Lý Trinh Hiền đến với khán giả Nhật Bản qua ca khúc “Heaven” do cô trình bày trong phim. Tuy chỉ đóng vai phụ, nhưng Lý Trinh Hiền cũng gây được sự chú ý của người xem qua vai diễn nhân vật Kim Thế Na (Kim Se Na) người em họ của Kim Anh Tú (Kim Young Soo, do Thôi Chí Vũ đóng). Cả Thế Na lẫn Anh Tú đều mồ côi cha mẹ từ nhỏ nên họ được nuôi dưỡng trong cô nhi viện. Trải qua cuộc sống gian truân và bối cảnh trưởng thành khắc nghiệt, Thế Na trở nên một phụ nữ có cá tính kiên cường và dứt khoát so với Anh Tú là mẫu người tuy hiền lành, nhân hậu nhưng rất yếu đuối. Sau đó, định mệnh xui khiến họ gặp gỡ hai người anh em không cùng huyết thống là Lý Minh Triết (Kim Min Chul, do Lý Bỉnh Hiến đóng) và Lý Tuấn Tài (Lee Sun Jae, do nam tài tử Ryu Shi Won tức Liễu Thời Nguyên đóng). Từ đó, hai chị em Anh Tú và Thế Na bị lôi cuốn vào vòng ân, oán tình, thù của Minh Triết và Tuấn Tài vì cha của Minh Triết vốn là hung thủ giết chết cha của Tuấn Tài. Cuối cùng, sau những tình cảnh ngang trái éo le của dòng đời đưa đẩy, bộ tứ Anh Tú- Minh Triết, Thế Na- Tuấn Tài cũng tìm lại những ngày tháng tươi đẹp khi họ cảm nhận được nguồn hạnh phúc tâm hồn luôn xuất phát từ lòng vị tha và tình yêu đôi lứa.
Sau khi ra mắt khán giả Nhật Bản vào năm 2001 qua bộ phim “Những Ngày Tươi Đẹp”, dĩa nhạc đơn khúc “Heaven/Come On” bằng phiên bản Nhật ngữ của Lý Trinh Hiền phát hành trong năm 2004 lại tạo bước đột phá mới tại thị trường âm nhạc xứ Phù Tang qua thành tích chiếm vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng “ORICON”. Với kết quả này, Lý Trinh Hiền đã được đài truyền hình NHK mời trình diễn trong chương trình văn nghệ đặc biệt chào mừng năm mới, mang tính cách truyền thống của Nhật Bản là đại nhạc hội “Hồng Bạch” (Kohaku Uta Gassen).
Kế đến, Lý Trinh Hiền còn được khán giả tán thưởng nồng nhiệt qua diễn vai nàng cung phi Kim Thân Tần (Kim Shinbin) trong tác phẩm lịch sử “King Sejong The Great”. Đây là bộ phim chủ lực trong năm 2008 của đài KBS, miêu tả cuộc đời và sự nghiệp của vua Thế Tôn thường được gọi là Đại Vương Thế Tôn (Deawang Sejong, 1418- 1450), tức vị vua đời thứ Tư của vương triều Triều Tiên. Vua Thế Tôn được xem là người có công sáng tạo ra bộ chữ “Choson Gul” tức bảng chữ cái sử dụng phương pháp tượng thanh để viết thành dạng chữ tiếng Hàn (Hangul) ngày nay, thay cho Hán tự. Qua đó, bộ phim còn nói về chuyện thâm cung bí sử của nhà vua Thế Tôn với những nàng cung phi mỹ nữ mà trong đó nàng Kim Thân Tần là người được Thế Tôn sủng ái nhất. Vì vậy, so với cuộc đời bất hạnh của đương kim hoàng hậu Chiêu Hiến (Soheon) bị vua ruồng bỏ, nàng cung phi Kim Thân Tần chính là một nhân vật nổi tiếng tài sắc vẹn toàn nhất trong giới phụ nữ hoàng cung của triều đại Triều Tiên.
Do mức độ nổi tiếng với thành tích sáng chói từng nhận nhiều giải thưởng danh giá như giải Đại Chung (Grand Bell Awards), giải Thanh Long (Blue Dragon Awards) và trở thành một trong những nghệ sĩ tiêu biểu của Đại Hàn trong thời kỳ “Hallyu” tạo được nhiều ảnh hưởng trong lĩnh vực âm nhạc, vào tháng 8/2007 Lý Hiền Trinh được Cơ Quan Giáo Dục- Khoa Học- Văn Hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) giao chức vụ “đại sứ thân thiện” (Goodwill Ambassador) trong buổi lễ hội “Văn Hóa- Nghệ Thuật Giới Trẻ” lần thứ 8, tổ chức tại tỉnh Sơn Đông, Trung Hoa. Đây là một sự kiện văn hóa quan trọng quy tụ khoảng 100.000 thanh niên từ các quốc gia đến tham dự trong mục đích truyền đạt thông điệp xây dựng hòa bình trên toàn thế giới. Ngoài ra, Lý Trinh Hiền còn được biết đến là một nhà hoạt động từ thiện nổi danh với vai trò “đại sứ quảng cáo” của hội Hồng Thập Tự Đại Hàn và quỹ từ thiện “AVA Foundation” do cô thành lập. “AVA” vốn là biệt danh do giới hâm mộ Hoa Kỳ và Anh Quốc dùng để đề cập đến Lý Trinh Hiền, riêng tại Nhật Bản thì thường gọi cô bằng tên “Hyony”.
Trong năm 2009 vừa qua, ngoài dĩa nhạc thuộc loại “mini album” mang tên “Avaholic” đánh dấu sự tái xuất sân khấu âm nhạc sau 3 năm vắng bóng, Lý Trinh Hiền còn thực hiện “video clip” nhạc cho ca khúc “Crazy” với hình ảnh hóa thân thành nữ hoàng Marie Antoinette đầy nét gợi cảm quý phái, sang trọng. Hòa cùng làn hơi sắc bén như những nhát dao cứa vào thính giác người nghe, một lần nữa phong cách thời trang đặc biệt của Lý Trinh Hiền đã khiến khán giả liên tưởng đến nữ ca sĩ Hoa Kỳ nổi danh “táo bạo và lập dị” là Lady Gaga khi xem cô biểu diễn ca khúc “Crazy”. Đó là phong cách thời trang đậm chất nghệ thuật thuộc trường phái “Victorian” của Anh Quốc và “Western Gothic” của Tây Âu với mái tóc giả màu bạch kim và chiếc áo “corset” quyến rũ một cách kín đáo màu đỏ sậm. Kèm theo kiểu trang phục thuộc khuynh hướng “hoài cổ” đang thịnh hành trong dòng thời trang thế giới, Lý Trinh Hiền cũng phô diễn những nét đặc sắc của trào lưu “New Rave” hoặc “Cyber” trong bộ áo kế tiếp ở đoạn sau của phần trình diễn ca khúc “Crazy”.
Về mặt tình cảm, tuy năm nay đã bước vào ngưỡng cửa lứa tuổi 30 nhưng Lý Trinh Hiền vẫn chưa trải qua một cuộc tình nào trong đời cũng như chưa từng bị lôi cuốn vào những lời đồn đãi về chuyện ái tình đôi lứa. Do đó, cô được xem là một đóa “Phù Dung” rực rỡ nằm trong niềm kỳ vọng “ngấp nghé” của các đấng mày râu thuộc giới doanh nhân, tài phiệt Đại Hàn.
Trong khi đó, niềm kỳ vọng to lớn hơn mà giới ái mộ luôn hướng về Lý Trinh Hiền chính là sự tái xuất màn ảnh và sân khấu ca nhạc của cô trong năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.