Hôm nay,  

Từ Nay Đến Năm 2025: Mỹ Sẽ Thiếu 160,000 Bác Sĩ

18/10/200900:00:00(Xem: 2305)

Từ nay đến năm 2025: Mỹ Sẽ Thiếu 160,000 Bác Sĩ; Mỹ: Sẽ Thiếu 40,000 Bác Sĩ Gia Đình Trong 10 Năm Tới

WASHINGTON - Ngay cả khi Quốc Hội tiến tới việc mở rộng bảo hiểm sức khỏe cho hàng triệu dân Mỹ, cũng có ít bảo đảm sẽ đủ bác sĩ gia đình để đáp ứng mức tăng được dự đoán trong nhu cầu chữa trị, theo các nhà chuyên môn cho biết.
Các bác sĩ của The American Academy of Family Physicians tiên đoán rằng việc thiếu hụt bác sĩ gia đình sẽ đạt tới 40,000 trong 10 năm tới, trong khi các trường y khoa gửi khoảng một nửa số lượng sinh viên y khoa tốt nghiệp cần thiết vào ngành chăm sóc y khoa gia đình. Sự thiếu hụt tổng cộng bác sĩ được dự đoán sẽ tăng lên tới gần 160,000 vào năm 2025, theo Hội Đại Học Y Khoa Mỹ cho biết.
Bác sĩ Russell Robertson, chủ tịch của Hội Đồng the Council on Graduate Medical Education, cố vấn cho Quốc Hội, nói rằng phải đảm bảo bệnh nhân có đủ sự chăm sóc, gia tăng số bác sĩ gia đình là làm hạ thấp phí tổn y tế. Bác sĩ chăm sóc gia đình chiếm khoảng 1/3 tổng số bác sĩ, dù tại hầu hết các quốc gia kỹ nghệ hóa họ chiếm đến một nửa.


Một đề nghị được hậu thuẫn bởi Lãnh Tụ Đa Số tại Thượng Viện là Nghị Sĩ Harry Reid, Đảng Dân Chủ thuộc tiểu bang Nevada, và vận động của bệnh viện dạy y khoa để thêm 15,000 công việc phụ tá y khoa được tài trợ bởi Medicare - 15% gia tăng mà sẽ làm hài lòng hơn đối với việc huấn luyện chăm sóc gia đình - được xem như đã chết bởi vì cái giá của nó là 10 tỉ đô trong hơn 10 năm. Những nhà ủng hộ nói rằng đó chỉ là số tiền nhỏ, trong lập pháp nó có thể chi tới một ngàn tỉ đô, để bảo đảm các bệnh nhân có được bác sĩ điều trị.
Thay vì vậy, Hạ Viện và Thượng Viện sửa soạn các đạo luật sẽ phân phối khoảng 1,000 công việc phụ tá còn trống cho các bệnh viện dạy y khoa hứa tạo ra thêm các bác sĩ gia đình. Đạo Luật của Ủy Ban Tài Chánh Thượng Viện sẽ giúp cho 15 tiểu bang miền Nam và miền Tây đối với các công việc đó bởi vì họ có tỉ lệ thiếu hụt bác sĩ gia đình cao hay số phần trăm bác sĩ địa phương thấp.
Bác sĩ gia đình có mức thu nhập trung bình là 173,000 một năm, ít hơn một nửa so với các bác sĩ chuyên khoa về tim, theo Hội Tuyển Dụng Bác Sĩ Merritt Hawkins & Associates cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.