Hôm nay,  

Mỹ: Thiếu Y Tá Trầm Trọng Dù Lương Cao, Phúc Lợi Nhiều

24/06/200900:00:00(Xem: 4416)

Mỹ: Thiếu Y  Tá Trầm Trọng Dù Lương Cao, Phúc Lợi Nhiều

Ngày về hưu, Susan Frye suy nghĩ đến việc đi chơi trên các du thuyền ở biển khơi, dành nhiều thời gian hơn cho việc vườn tượt và nghỉ ngơi cho cơ thể mệt nhọc đã làm việc hơn 2 thập niên trong ngành y tá.
Cơn suy thoái biểu thị một hoàn cảnh khó khăn đặc biệt đối với kỹ nghệ chăm sóc sức khỏe qua các kế hoạch hưu trí chậm chạp đối với thế hệ của các y tá. Sự rời bỏ nghề chuyên môn của họ có thể làm xuống dốc sâu hơn việc thiếu hụt y tá kinh niên của kỹ nghệ.
Qua nhiều năm, các bệnh viện trên toàn quốc bị kẹt vì các y tá bỏ nghề.
Theo Học Viện Y Tá và Chăm Sóc Sức Khỏe California cho biết thì tuổi trung bình của một y tá làm việc tại California là 47, với 45% y tá lớn hơn 50 tuổi. Hơn 1 trong 10 y tá chính thức làm việc tại Khu Vực Sutter Health Sacramento Sierra Region lớn hơn 60 tuổi, cho thấy sự gia tăng số y tá về nghỉ hưu.


Nhu cầu đối với y tá – những công nhân làm việc trong bộ phận chăm sóc sức khỏe – vẫn còn rất cao dù kinh tế suy yếu, một phần bởi vì những đợt sóng người thuộc thế hệ sanh sau thế chiến 2 đang cần các dịch vụ sức khỏe.
Nếu thành công, các kế hoạch giám sát hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn quốc có thể có ý nghĩa đối với hàng triệu người tìm kiếm sự chăm sóc sức khỏe, đặc biệt nếu 46 triệu dân không có bảo hiểm sức khỏe trên toàn quốc – khoảng 6 triệu người tại California – được cải thiện để có thể có sự chăm sóc sức khỏe.
Còn nữa, một đạo luật tiểu bang đã được thông qua bởi các cử tri vào năm 1999 đề xuất những cấp bậc nhân viên mà, kết quả, làm tăng sự cần thiết y tá. Chưa bao giờ mà sự cạnh tranh đối với những y tá chính ngạch lại gia tăng trong các bệnh viện tư như vậy.
Lương y tá cũng đã tăng. Lương y tá chính ngạch tại khu vực Sacramento bắt đầu ở mức 30 đô la một giờ, đôi khi còn nhiều hơn. Những y tá có kinh nghiệm nhiều thì lương còn cao hơn ở mức 90,000 đô la một năm, một số y tá mức lương tới 6 con số.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.