Hôm nay,  

Bão Vào Vn: 38,500 Người Ra Đắp Đê

27/09/200500:00:00(Xem: 5144)
Tin khí tượng trong nước dự báo vị trí của tâm bão Damrey, cũng là bão số 7, vào 8 giờ tối Thứ Hai ở cách bờ biển Hải Phòng - Nghệ An 250 kilômét, tốc độ di chuyển 15 kilomét/giờ, sẽ đổ bộ vào khoảng trưa Thứ Ba.
Báo Tuổi Trẻ đưa tin Nam Định bắt đầu có mưa lớn từ 4 giờ chiều Thứ Hai, hàng ngàn người đã được huy động để bảo vệ đê chắn biển, đặc biệt là tại huyện Nghĩa Hưng. Giám đốc nông nghiệp tỉnh Nam Định cho biết công tác hộ đê sử dụng 38,500 nhân công và 1,080 xe vận tải chở đất, đá và rọ thép.
Tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức di tản vào sâu trong đất liền, tránh xa các con đê yếu ở đảo Hà Nam và quận Yên Hưng.

* Đảo Hải Nam Của Trung Quốc Bị Trận Bão Dữ Nhất Hơn 30 Năm
Trận bão Damrey đang di chuyển qua đảo Hải Nam của Trung Quốc hôm Thứ Hai là trận bão dữ dội nhất từ hơn 30 năm, buộc trên 170,000 dân di tản.


Trận bão nhiệt đới đổ bộ hôm Chủ Nhật đã gây ra 1 số thương vong, san bằng bình địa nhà cửa và phá hỏng mùa màng, nhưng mức độ tàn phá chưa rõ. Trận bão còn quét ngang đảo Hải Nam trước khi tiến sang VN, ở khoảng phía nam Hà Nội.
Báo Anh ngữ China Daily báo tin 1 ngư phủ của tỉnh Quảng Đông mất tích sau khi 3 ngư thuyền bị lật - dịch vụ tàu đò giữa Quảng Đông và Hải Nam đã ngưng hoạt động từ hôm Thứ 6.
Báo Beijing News cho biết công viên Disneyland tại Hongkong đóng cửa. Tân Hoa Xã loan báo bão Damrey có sức mạnh 125 dặm/giờ, có thể so sánh với bão Katrina. Từ thập niên 1980, Hải Nam là đặc khu kinh tế với 8 triệu dân, và nổi tiếng về những tai tiếng tham nhũng trong ngành xây dựng..

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.