Hôm nay,  

Ông Dũng Chụp Mũ: Kẻ Thù Sẽ Phá Đuốc; 1 Nhà Báo Tự Do Bị Dọa Để Sát Thủ TQ Xóa Sổ

22/04/200800:00:00(Xem: 12076)

Lần này, đích thân Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng chụp mũ những người dự tính phản đối TQ trong ngày rước Đuốc Thế Vận qua Sài Gòn sắp tới là ‘thế lực thù địch.’
Nhà nứơc CS Việt Nam tăng cường an ninh cho cuộc rước đuốc Olympic tại Sài Gòn, theo bản tin đài VOA hôm Thứ Ba. Trong khi đó, hãng thông tấn nhân quyền VNN từ hải ngoại cho biết công an đã bắt giam nhà báo tự do Anh Điếu Cày trong chiến dịch bố ráp những ngưòời bị nghi có thể biểu tình chống Đuốc Thế Vận sắp tới VN.
Bản tin đài VOA hôm Thứ Hai 21-4-2008 cho biết Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng cảnh giác các cơ quan chính quyền rằng các 'thế lực thù địch' có thể tìm cách gây rối cho cuộc rước đuốc Olympic tại Thành Phố Sài Gòn trong tuần tới.

Bản tin ghi rằng ông Dũng cảnh báo dù tình hình an ninh trật tự xã hội của đất nước ổn định nhưng các 'thế lực thù địch' luôn tìm cách kích động gây rối, gây ảnh hưởng tai hại cho uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Chính phủ Việt Nam thường dùng cụm từ 'thế lực thù địch' để chỉ các phần tử chống đối chính trị phản kháng đường lối cai trị độc đảng.

Bản tin VOA dẫn theo Thông Tấn Xã Reuter trích tin Thông Tấn Xã Việt Nam cho hay Thủ Tướng CS Việt Nam nhấn mạnh rằng phải bảo đảm thành công cho cuộc rước đuốc tại Thành Phố Sài Gòn để chứng tỏ lòng yêu chuộng tự do và hòa bình của nhân dân Việt Nam và tình hữu nghị của Việt Nam đối với Trung Quốc.

Trong khi đó, bản tin của những người dân chủ loan qua VNN cho biết theo tin gửi từ Đà Lạt chính thức cho hay nhà báo tự do Nguyễn Hoàng Hải, còn gọi là "Điếu Cày", vốn nổi tiếng trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc đầu năm 2008 tại Sài Gòn, đã bị lực lượng an ninh bắt giữ vào trưa ngày 19/4/2008 tại Đà Lạt.

Sau nhiều lần bị công an địa phương thẩm vấn liên tục về vai trò tổ chức biểu tình chống Trung Quốc và vấn đề cho thuê nhà cá nhân bất chấp giờ giấc sinh hoạt và công việc hàng ngày của mình, anh Hải đã phản đối cách điều tra thẩm vấn chà đạp nhân quyền đó bằng cách không tuân thủ lệnh triệu tập và rời nơi cư trú để đi du lịch.

Bản tin cho biết phía công an CSVN đã điên cuồng truy tìm anh, điều tra mọi người trong gia đình và người quen biết để buộc anh trở về. Họ hoang tưởng lo ngại vai trò của anh Hải trong cuộc biểu tình mà người dân có thể tổ chức để phản đối Trung Quốc tại buổi rước đuốc Olympic ở Sài Gòn vào ngày 29/4/2008 tới đây. Công an CSVN thậm chí còn nhắn với gia đình và bạn bè anh rằng họ sẽ để yên cho nhân viên an ninh Trung Quốc tại Việt Nam thủ tiêu anh bằng tai nạn giao thông để bảo đảm an ninh cho ngày rước đuốc (!).

Nguồn tin của CLB Nhà Báo Tự Do thông báo tin này đến tất cả mọi người để ngăn chặn khả năng công an CSVN hợp tác với an ninh Trung Quốc thủ tiêu anh Nguyễn Hoàng Hải, còn gọi là "Điếu Cày", rồi đổ cho tai nạn. Chính phủ Việt Nam và lực lượng công an Việt Nam phải chịu mọi trách nhiệm đối với sự an nguy của anh Hải. Hành động bắt giam anh Hải là vi phạm trắng trợn luật pháp Việt Nam hiện hành.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.