Hôm nay,  

Nhiễm Trùng Của Ghế Spa: Một Vấn Nạn Ngành Nail Việt

11/12/201000:00:00(Xem: 18499)

Nhiễm Trùng Của Ghế Spa: Một Vấn Nạn Ngành Nail Việt

Hình 1:

Cô Lucy Võ đang giải thích cách sử dụng thuốc cho các cô chủ và thợ nails tại trường Tammy Beauty College tại Garden Grove, California.


 

 

 

 

Hình 2:

Theo chị Xuân, chủ nhân của V&V Beauty Supplies tại Westminster, California: “Đây sẽ là sản phẩm giúp cho chủ tiệm nail tăng thêm khách hàng và thu nhập.”


 

 

 

 

 

Hình 3:

Sản phẩm SaniTablet mới này sẽ giúp chủ tiệm và thợ nails yên tâm làm việc hơn.

Quốc Lâm
Trong mấy năm trở lại đây ngành nail của người Việt tại Mỹ gặp rất nhiều khó khăn. Thứ nhất là sự đi xuống của kinh tế Mỹ đã làm cho rất nhiều chủ tiệm nail người Việt không có đủ khách phải bán tiệm chuyển sang làm nghề khác. Thứ hai là sự tuyên truyền của các hệ thống truyền hình địa phương về sự lây nhiễm của các ghế spa trong các tiệm nail do người Việt làm chủ đã góp phần làm giảm hẳn đi số lượng khách trở lại tiệm. Các chương trình phóng sự trên các đài truyền hình địa phương đã khá thành công trong vấn đề khuyến cáo khách hàng cảnh giác khi sử dụng ghế spa để tránh các bệnh lây nhiễm từ các ghế spa. Đặt biệt là trong tiểu bang California, State Board đã rất nghiêm khắc trong vấn để kiểm tra và thi hành luật vệ sinh. Và họ đã ghi giấy phạt cho không biết bao nhiêu người thợ và chủ tiệm nail. Cứ mỗi ghế spa bị dơ hoặc không đạt tiêu chuẩn vệ sinh, người kiểm tra có thể cho giấy phạt lên đến $500 cho mỗi ghế làm móng chân. Nếu trung bình có 4 ghế spa không đạt tiêu chuẩn là có thể bị phạt lên đến $2,000. Mỗi lần họ đến “thăm” tiệm nail, trung bình thì chủ và thợ phải trả phạt lên đến vài ngàn đô la. Hơn nữa, đã có một vài vụ kiện nhiễm trùng nhắm vào chủ tiệm nail Việt. Đây là một trong những nỗi ám ảnh nặng nề cho chủ và thợ làm việc trong các tiệm nail khắp các tiểu bang.
Để giải quyết những vấn đề về sinh của ghế spa, một số công ty đã nghiên cứu các phương cách khác nhau để giúp chủ tiệm và thợ trong tiệm làm việc hiệu quả và thành công hơn. Công ty Sani-Care Salon Products, Inc. đã thành công khi giới thiệu sản phẩm mới SaniTablet. Sản phẩm đã được Bộ Y tế và Môi Trường của Mỹ cấp giấy sản suất (Environmental Protection Agency, EPA).  Khác với các sản phẩm khác hiện có trên thị trường, sản phẩm thuốc viên này được dùng để bỏ vô ghế spa trước mặt khách hàng và trong lúc làm chân cho khách. Sau đây là một vài điểm chính quan trọng của viên thuốc SaniTablet.


1. Bảo vệ sức khỏe của người thợ trong tiệm: Khi làm việc trong tiệm nails, mỗi ngày người thợ phải tiếp xúc rất nhiều loại người khách khác nhau. Người thợ không thể biết khách có mầm bệnh lây truyền hay không. Chỉ cần bỏ một viên thuốc SaniTablet vô chậu nước hoặc ghế spa, người thợ có thể an tâm để làm chân cho khách. Vì thuốc có công dụng diệt hết tất cả các loại nấm, vi khuẩn và vi trùng lây nhiễm có trong nước khi làm chân cho khách. Thuốc có hiệu quả lên đến 99.99% tiêu diệt hết các loại vi khuẩn lây nhiễm.
2. Thay đổi cách nhìn của khách và bảo vệ sức khỏe khách: Khi sử dụng sản phẩm trước mặt của khách, người thợ chứng minh cho khách thấy được rằng chủ tiệm và thợ rất quan tâm đến sức khỏe của họ. Khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm để trở lại làm nail vì biết rằng cơ hội bị lây nhiễm trùng từ ghế spa sẽ rất khó xảy ra. Về lâu về dài, dân Mỹ sẽ đánh giá cao hơn về cung cách phục vụ ân cần chu đáo của chủ và thợ nail trong tiệm. Họ sẽ truyền miệng và dần dần tăng lượng khách trở lại tiệm. Thật ra, đây cũng là một vài bí quyết để giữ chân khách trở lại tiệm.
3. Giảm thiểu các vụ kiện tụng nhắm vào chủ tiệm nails: Trong mấy năm vừa qua nhiều vụ kiện xảy ra trong các tiểu bang nguyên nhân là khách bị nhiễm trùng, bị ghẻ lở sau khi đến làm nails tại các tiệm của người Việt. Nhiều vụ kiện người chủ tiệm phải đền lên đến vài triệu đô la. Đây là một trong những rủi ro tiềm tàng quá lớn cho chủ tiệm. Nếu áp dụng phương pháp lau chùi mỗi ngày và sau mỗi đợt làm khách, và quan trọng hơn sử dụng mỗi viên thuốc SaniTablet cho mỗi lần làm chân cho khách, các chủ tiệm hoặc thợ trong tiệm sẽ không còn bị phập phòng lo sợ bị kiện tụng nữa.
Ngành nghề nào cũng có mặt trái của nó và ngành nail của người Việt cũng không ngoại lệ. Ngành nail trong nước Mỹ trong mấy chục năm vừa qua đã phát triển khá nhanh từ sau các đợt di cư của người Việt. Người Việt tại Mỹ đã có công đem dịch vụ nail đến cho mọi người với cung cách phục vụ chu đáo và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, các chủ tiệm nail và thợ cần phải để ý hơn nữa về vấn đề vệ sinh của ghế làm móng chân để làm tăng uy tín cho ngành nail, giúp bảo vệ sức khỏe của chủ lẫn thợ, thay đổi cách suy nghĩ thiếu khách quan của khách hàng và giảm thiểu các vụ kiện tụng nhắm vào chủ tiệm trong tương lai. Viên thuốc SaniTablet sẽ giúp cả chủ lẫn thợ làm ăn thành công hơn.
Nếu quý vị muốn biết thêm chi tiết về viên thuốc SaniTablet, xin liên lạc QL Beauty, Inc tại số 714-878-0892.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.